Đã có không ít sự cố vì nhà toilet trên máy bay chỉ vì du khách không hiểu rõ cách sử dụng.

Bất cẩn khi sử dụng toilet trên máy bay và những điều không phải du khách nào cũng biết

thyhang | 22/03/2018, 11:30

Đã có không ít sự cố vì nhà toilet trên máy bay chỉ vì du khách không hiểu rõ cách sử dụng.

Có khá nhiều hành khách nghĩ rằng, việc đi máy bay là điều cực kỳ đơn giản. Vì vậy, họ ít quan tâm đến sự hướng dẫn của các hãng hàng không mà mình sử dụng. Do đó, hành khách có thể gặp những sự cố đáng tiếc khi đi máy bay. Chẳng hạn như việc sử dụng toilet là điển hình.

Cách đây vài năm, có một du khách tên Murphy vì không chú ý đến biển báo “Không được xả nước khi còn ngồi trên toilet” mà đã rơi vào cảnh dở khóc dở cười, suýt mất mạng. Hành khách này trên đường bay đến Washington để dự cuộc phỏng vấn lên chức vụ cao trong bộ Tài Chính Mỹ. Song, vì không để ý đến biển báo, ông đã gạt nước khi đang ngồi trên bồn và kết quả là ông bị kẹt trong toilet cùng với cái bồn. Chuyến bay đã phải hạ cánh khẩn cấp và 6 nhân viên đã phải dùng đèn xì cắt bồn cầu ra khỏi “bàn tọa” của du khách này. Một hành khách chộp được cảnh ấy vào máy quay, đưa lên mạng. Ôi thôi, ai ai cũng nhìn thấy. Tương lai xán lạn của một nhà kinh tế học thế là đi tong. Sau màn tai bay vạ gió đó, Murphy phải di dạy kế toán ở một trường đào tạo thư ký ở một nơi xa xôi.

Đây được xem là sự cố điển hình của việc du khách sử dụng phương tiện trên máy bay mà bất cẩn, không nhìn kỹ hướng dẫn an toàn. Theo khuyến cáo, việc giật nước khi đang ngồi trên toilet có thể khiến ruột của hành khách bị hút ra bên ngoài. Đó thực sự là một điều nguy hiểm bởi cấu tạo của bồn cầu trên máy bay rất đặc biệt.

Bồn cầu thông thường sẽ sử dụng sức ép từ dòng nước để đẩy các loại chất thải xuống ống cống. Tuy nhiên trên máy bay thì không có hệ thống ống cống hay bể phốt, vậy thì sau khicon người đi vệ sinh, chất bẩnđể lại trong buồng vệ sinhsẽ trôi đi đâu?

Đầu tiên, hãy để ý rằng, bồn cầu trên máy bay không hề ngậpnước như các loại bồn cầu thông dụng mà chúng ta đang dùng hiện nay. Sau khi bấm xả, hệ thống sẽ kích hoạt chức năng hút “sản phẩm” để làm sạch bồn cầu. Và để làm sạch được bồn cầu,lực hút của hệ thống này cực mạnh. Do đóhành khách nên đậy nắp bồn cầu trước khi giật nước để tránh trường hợp các đồ vật khác vướng víu bị bồn cầu hút vào.

Sau khi bị hút với vận tốc cực nhanh, các chất thải sẽ được chuyển vào thùng lớn đặt ở khu gầm máy bay. Khi hạ cánh, sẽ có một phương tiện chuyên dụngcó nhiệm vụ làm sạch thùng chất thải để tiếp tục phục vụ cho các chuyến bay sau.

Chính vì vậy, để tránh những trường hợp đáng tiếc như trên xảy ra, hành khách nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Hành khách cần nghe theo lời chỉ dẫn của tiếp viên hàng không trên chuyến bay mà họ đang có mặt.

- Trước khi vào toilet hay sử dụng bất kỳ phần nào trên máy bay, hành khách nên đọc kỹ những hướng dẫn cụ thể.

Nếu cảm thấy e ngại, bạn có thể hỏi và nhờ sự chỉ dẫn của các tiếp viên hàng không.

Minh An (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất cẩn khi sử dụng toilet trên máy bay và những điều không phải du khách nào cũng biết