Một đoạn clip một người đàn ông Iran hôn và xoa tay lên cánh cổng đền trong đại dịch Covid-19 mới đây đang lan truyền trên mạng khiến nhiều người thêm lo ngại vì nguy hiểm.

Bất chấp dịch Covid-19, người Iran vẫn hôn cổng đền thờ

03/03/2020, 12:04

Một đoạn clip một người đàn ông Iran hôn và xoa tay lên cánh cổng đền trong đại dịch Covid-19 mới đây đang lan truyền trên mạng khiến nhiều người thêm lo ngại vì nguy hiểm.

Đoạn video gây tranh cãi được cho là quay lại khuôn viên của ngôi đền Masumeh, thành phố Qom. Theo lời chia sẻ, nhiều tín đồ đã bỏ qua các quy định, bất chấp Bộ Y tế nước này khuyến cáo tránh tiếp xúc hoặc hôn bất cứ bề mặt nào trong đền.

Đây là thói quen phổ biến của những người hành hương về các thánh địa và nhiều người còn coi các ngôi đền ở Qom là "nơi chữa bệnh". Một số người Iran còn nói rằng họ "không quan tâm đến những điều đang xảy ra", ngay cả khi dịch Covid-19 đã khiến ít nhất 54 người Iran thiệt mạng.

Clip một người đàn ông Iran hôn và liếm cổng nhà thờ

Trước đó, hôm 27.2, theo Middleeastmonitor, giáo sĩ Mohammad Saeedi trong một đoạn clip kêu gọi người dân tiếp tục đến thăm các địa điểm tôn giáo chính của Qom, bấp chấp lo ngại về coronavirus.

Saeedi, người đứng đầu đền thờ Fatima Masumeh, nơi được coi là thánh địa Shia chính của Qom - đã gọi ngôi đền này là nơi chữa bệnh của người Hồi giáo và phản đối việc đóng cửa khu vực trong thời gian dịch bệnh bùng phát.

Tuy nhiên, chính quyền nơi này yêu cầu công dân không đến thăm thành phố vì đây là nơi bùng phát virus nguy hiểm.

Người dân vẫn đang cầu nguyện trong khi phun thuốc khử trùng tại một nhà thờ ở Qom

Qom được coi là thánh địa của người Hồi giáo ở Iran, mỗi năm, nơi này thu hút hàng triệu người hành hương mỗi năm.

Thiên Di

Bài liên quan
Iran không có kế hoạch đáp trả Israel
Hãng Reuters dẫn lời một quan chức Iran cấp cao tiết lộ nước này không có kế hoạch đáp trả Israel sau đợt tấn công rạng sáng 19.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
44 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất chấp dịch Covid-19, người Iran vẫn hôn cổng đền thờ