Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Quảng Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam một cựu cán bộ ngân hàng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Bình Hà | 19/05/2023, 13:00

Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Quảng Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam một cựu cán bộ ngân hàng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng 18.5, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết cựu cán bộ ngân hàng bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Hồ Tuấn Anh (SN 1992, trú phường Đồng Hải, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Theo công an, trước đó Hồ Tuấn Anh là cán bộ tại một ngân hàng nhưng đã bị chấm dứt hợp đồng lao động. Mặc dù vậy, do có nhiều khoản nợ nên Hồ Tuấn Anh đã lợi dụng sự tin tưởng của nhiều người quen, đưa ra thông tin gian dối về việc cần tiền làm đáo hạn ngân hàng để vay tiền. Kết quả là nhiều người đã tin tưởng và cho Tuấn Anh vay số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Sau khi vay được tiền, Tuấn Anh đã chiếm đoạt để trả các khoản nợ của mình dẫn đến mất khả năng trả nợ cho nhiều người mà anh ta đã vay.

tuan-anh-lua-dao-qbbbb.jpg
Bị can Hồ Tuấn Anh - Ảnh: Công an Quảng Bình

Bước đầu cơ quan điều tra chứng minh được Hồ Tuấn Anh với thủ đoạn trên đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 3,8 tỉ đồng của một số cá nhân.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ hành vi của Hồ Tuấn Anh và các cá nhân có liên quan có dấu hiệu chiếm đoạt số tiền hơn 7 tỉ đồng của một số người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình thông qua hình thức vay mượn tiền, đầu tư kinh doanh mỏ cát.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình thông báo những ai là bị hại liên quan đến vụ án trên thì liên hệ trực tiếp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an tỉnh Quảng Bình), địa chỉ tại 6 Nguyễn Văn Linh, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, gặp điều tra viên Nguyễn Văn Dương (số điện thoại 0352.73.8888) để phối hợp giải quyết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
44 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng