Trong khi TP.HCM đang khan hiếm những quỹ đất nền với số lượng lớn, được quy hoạch bài bản với giá cả hợp lý thì tại Long An, mức giá rẻ và tỷ suất lợi nhuận tiềm năng đang trở thành “điểm ngắm” của nhiều nhà đầu tư bất động sản.

Bất động sản Long An 'dậy sóng' với hàng loạt dự án mới

Phan Diệu | 31/10/2017, 19:05

Trong khi TP.HCM đang khan hiếm những quỹ đất nền với số lượng lớn, được quy hoạch bài bản với giá cả hợp lý thì tại Long An, mức giá rẻ và tỷ suất lợi nhuận tiềm năng đang trở thành “điểm ngắm” của nhiều nhà đầu tư bất động sản.

Sức hút lớn từ hạ tầng giao thông

Hiện nay, thị trường bất động sản Long An đang rất “nóng” với hàng loạt dự án bất động sản mới được mở bán. Nguyên nhân là do có sự đầu tư bài bản về hạ tầng giúp cho việc kết nối giao thông từ Long An tới các khu vực xung quanh trở nên thuận lợi hơn.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, chưa bao giờ hạ tầng giao thông của Long An được đầu tư mạnh mẽ như hiện nay. Đơn cử như việc đưa vào sử dụng cao tốc TP.HCM - Trung Lương, mà Long An là điểm đầu nên có rất nhiều lợi thế. Cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng đang được đầu tư xây dựng sẽ kết nối trực tiếp tỉnh này với Đông Nam Bộ, xóa khoảng cách về địa lý giữa hai khu vực kinh tế sôi động.

Chưa kể, tại huyện Bến Lức đang dần thành hình một trung tâm công nghiệp hiện đại. Dự kiến đến năm 2020, Bến Lức sẽ trở thành khu đô thị sầm uất và nằm trong quy hoạch đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Theo ông Trần Văn Cần - Chủ tịch UBND tỉnh Long An, lợi thế lớn nhất của Long An có được là nằm giữa TP.HCM với vùng Tây Nam Bộ, thông qua trục đường giao thông Quốc lộ 1A, đưa Long An thành cầu nối về giao thông giữa miền Tây Nam bộ với TP.HCM.

Năm 2010, TP.HCM và Long An đã có bản ký kết kết nghĩa giữa hai địa phương. Với việc kết nghĩa này, hai địa phương bắt đầu bằng việc phát triển hạ tầng giao thông kết nối như mở rộng Quốc lộ 1A, xây dựng hệ thống giao thống kết nối giữa các huyện của tỉnh Long An với các quận, huyện của TP.HCM. Sau 7 năm, việc xây dựng hạ tầng kết nối đã hoàn thành.

Đồng quan điểm, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận định, hạ tầng giao thông và đô thị phát triển mạnh mẽ đang là động lực để thị trường bất động sản Long An tăng trưởng bền vững trong tương lai gần. Ngoài ra, theo đề án quy hoạch vùng TP.HCM, 3 huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa (tỉnh Long An) sẽ là đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Như vậy, việc đầu tư này giúp cho thị trường bất động sản Long An nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Cuộc đổ bộ của nhiều chủ đầu tư tên tuổi

Hiện nay, tại Long An đã có một cuộc “đổ bộ” quy mô lớn vào thị trường bất động sản từ các chủ đầu tư tên tuổi ở các khu vực giáp ranh TP.HCM, như Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa... với nhiều dự án có vốn đầu tư lên tới hàng chục triệu USD.

Điển hình như tháng 11.2017 tới đây, huyện Bến Lức sẽ chính thức chào đón một khu đô thị mới mang tên Western City do Công ty TNHH MTV Phú An Thạnh làm chủ đầu tư và DKRA Việt Nam là đơn vị phân phối độc quyền.

Khu đô thị này có quy mô 30 ha bao gồm hơn 1.000 căn nhà phố, nhà phố thương mại và biệt thự. Western City sở hữu vị trí chiến lược đắt giá khi tiếp giáp TP.HCM, đóng vai trò cầu nối giữa các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long với TP.HCM.

Mặt khác, do trải dài hơn 1 km trên mặt tiền Tỉnh lộ 830 (thuộc đường Vành đai 4 hiện đang mở rộng lên tới 74 m), liền kề cao tốc TP.HCM - Trung Lương, kết nối trực tiếp cao tốc Bến Lức - Long Thành nên việc kết nối liên vùng hay liên tỉnh đều vô cùng thuận lợi.

Western City nằm trong khu công nghiệp xanh Phú An Thạnh. Dự kiến khi lấp đầy, khu công nghiệp này sẽ thu hút hơn 20.000 công nhân tay nghề cao và chuyên gia từ các nước Hàn Quốc, Nhật, Đài Loan… về làm việc. Điều đó cho thấy, trong ngắn hạn, nơi đây sẽ có nhu cầu nhà ở rất lớn.

Không chỉ chiếm ưu thế quy hoạch và vị trí thuận lợi, dự án cũng được dự đoán sẽ nhanh chóng trở thành tâm điểm của thị trường Long An nhờ pháp lý sổ đỏ rõ ràng. Với mức giá bán được công bố chỉ từ 390 triệu/nền, khách mua được ngân hàng hỗ trợ 70% giá trị sản phẩm trong 20 năm.

Hiện nay, dự án trên đang tiến hành thi công khu liên hợp thể dục thể thao và khu nhà mẫu. Dự kiến đến quý 2/2018, chủ đầu tư sẽ bàn giao hạ tầng hoàn thiện đến khách hàng.

Bên cạnh Western City, thời gian qua cũng có khá nhiều nhà đầu tư tên tuổi như Phúc Khang, Hai Thành, Nam Long, Thủ Đức House… đã đổ vốn đầu tư vào khu vực này.

Cụ thể như dự án Làng Sen Việt Nam do Công ty địa ốc Phúc Khang làm chủ đầu tư; dự án khu dân cư Cát Tường Phú Thạnh, dự án Saigon Village do công ty Hai Thành làm chủ đầu tư…

Được biết, định hướng không gian xây dựng đô thị theo quy hoạch TP.HCM được phê duyệt đến 2020 và tầm nhìn đến 2050 cho thấy, Bến Lức, Đức Hòa và Tân An có vị trí quan trọng trong việc hình thành hành lang kinh tế, gắn kết chặt chẽ với không gian trung tâm TP.HCM.

Đặc biệt, với lợi thế còn khoảng 5.000 ha đất sạch, Long An hoàn toàn có thể tiếp nhận dự án đầu tư đến năm 2020.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất động sản Long An 'dậy sóng' với hàng loạt dự án mới