Trong quá trình trốn chạy, nghi phạm người Trung Quốc gây ra vụ trộm ôtô tại Hậu Giang đã bị Công an huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) bắt giữ khi đang qua phà Cầu Quan - Đại Ngãi.

Bắt được nghi phạm người Trung Quốc trộm ôtô của nhà báo

Hồ Hùng | 27/07/2017, 10:12

Trong quá trình trốn chạy, nghi phạm người Trung Quốc gây ra vụ trộm ôtô tại Hậu Giang đã bị Công an huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) bắt giữ khi đang qua phà Cầu Quan - Đại Ngãi.

Sáng 27.7, Công an huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) cho biết, nơi đây đang tạm giữ nghi phạm người Trung Quốc cùng tang vật là xe ôtô biển số: 62A-021.16, tang vật trong vụ trộm cắp xảy ra tại tỉnh Hậu Giang.

Rạng sáng cùng ngày, Công an huyện Tiểu Cần nhận được thông báo về việc phối hợp đón lõng, truy bắt nghi phạm người Trung Quốc gây ra vụ trộm xe ôtô Honda City biển số: 62A-021.16, tại thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) nên nhanh chóng thông báo cho các lực lượng đang tuần tra kiểm soát trên các tuyến địa bàn, khu vực cầu, bến phà về đặc điểm phương tiện bị mất trộm.

Đến khoảng 8h sáng cùng ngày, tổ tuần tra làm nhiệm vụ tại khu vực Bến phà Cầu Quan (Tiểu Cần, Trà Vinh) - Đại Ngãi (Cù Lao Dung, Sóc Trăng) đã phát hiện phương tiện có đặc điểm nghi vấn trong vụ trộm cắp tại Hậu Giang. Công an đã mời người điều khiển cùng phương tiện về trụ sở làm việc.

Do nghi phạm là người Trung Quốc, Công an huyện Tiểu Cần đã mời người phiên dịch đến hỗ trợ, lấy lời khai ban đầu. “Khi đó, người điều khiển phương tiện không mua vé qua phà và có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ tuần tra đã mời đối tượng và đưa phương tiện về trụ sở Công an huyện làm việc và thông báo cho Công an tỉnh Hậu Giang”, lãnh đạo Công an huyện Tiểu Cần cho hay. Tại cơ quan điều tra, bước đầu xác định nghi phạmlàHuỳnh Lương Hải sinh năm1984, người Chiết Giang,Trung Quốc.

Lái ôtô tông cửa sắt để ra ngoài

Như đã thông tin, rạng sáng 27.7, tại khách sạn Nam Đô 2 (thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang), xảy ra vụ trộm xe ôtô của nhà báo Nguyễn Phấn Đấu, Trưởng Văn phòng đại diện báo Lao động tại ĐBSCL, khi đang đậu dưới sảnh lễ tân của khách sạn Nam Đô 2 (thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang).

Nghi phạm đã đập cửa kính, điều khiển xe ôtô tông bung cửa sắt của khách sạn rồi bỏ trốn. Trên đường tẩu thoát về hướng Cần Thơ, nghi phạm đã tông gãy thanh chắn của Trạm Thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (đặt tại quận Cái Răng, TP.Cần Thơ).

Sau đó, gã này điều khiển xe tiếp tục lưu thông theo hướng quốc lộ 1A qua cầu Cần Thơ và theo quốc lộ 54 đến Trà Vinh. Từ đây, nghi phạm tiếp tục tẩu thoát theo hướng quốc lộ 60, đến huyện Tiểu Cần và bị bắt giữ tại khu vực bến phà Cầu Quan - Đại Ngãi.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt được nghi phạm người Trung Quốc trộm ôtô của nhà báo