Đoạn video ghi lại hình ảnh một con cá voi sát thủ toàn thân màu trắng xuất hiện ở ngoài khơi Alaska (Mỹ) khiến nhiều người xem thích thú.

Bắt gặp cá voi sát thủ màu trắng săn mồi cùng đàn ở Alaska

20/08/2020, 11:10

Đoạn video ghi lại hình ảnh một con cá voi sát thủ toàn thân màu trắng xuất hiện ở ngoài khơi Alaska (Mỹ) khiến nhiều người xem thích thú.

Ba con cá voi sát thủ được bắt gặp bơi gần quần đảo Kuiu và Kuprean phía tây khu Petersburg, Alaska - Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, con cá voi sát thủ mắc chứng bạch thể được nhìn thấy tên là Tl’uk. Nó bơi cùng hai con cá voi sát thủ đực khác.

Bộ ba được bắt gặp bơi gần quần đảo Kuiu và Kuprean phía tây khu Petersburg, Alaska. Một nhóm khách trên tàu tham quan của công ty Alaska Sea Adventures đã may mắn bắt gặp cảnh chúng đang kiếm ăn.

Dennis Rogers, chủ sở hữu công ty cung cấp dịch vụ tham quan Alaska cho biết: “Khi cá voi sát thủ lặn xuống nước, chúng gần như biến mất hoàn toàn và rất khó để theo dõi. Nhưng cá voi sát thủ màu trắng thì lại khác. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó ở độ sâu 3 mét so với mặt nước biển”.

Stephanie Hayes, sinh viên theo học ngành sinh vật biển tại Đại học Alaska Fairbanks, là người đã chụp được các bức ảnh quý giá về Tl’uk. Stephanie Hayes nói: “Tôi thấy sinh vật màu trắng từ dưới nước nổi lên. Thật ngạc nhiên vì đó là một con cá voi sát thủ toàn thân màu trắng”.

Các nhà nghiên cứu thường gọi con cá voi sát thủ này là Tl uk, có nghĩa là “Mặt trăng”. Tl uk năm nay khoảng 2 tuổi, thuộc loài cá voi sát thủ Bigg, chuyên săn hải cẩu và sư tử biển.

Dù Tl uk không có màu đen và trắng đặc trưng của cá voi sát thủ nhưng nó không phải động vật bạch tạng mà mắc hội chứng bạch thể (leucism), dẫn tới mất một phần sắc tố. Màu sắc đặc biệt của cơ thể khiến việc săn mồi trở nên khó khăn hơn với Tl uk, nhưng thủy thủ đoàn của tàu tham quan từng chứng kiến nó giết hải cẩu cảng biển.

Giới nghiên cứu cho biết chỉ có một vài con cá voi sát thủ màu trắng được nhìn thấy trong 80 năm qua. Ước tính còn không đến 10 con cá voi sát thủ như vậy còn sống trên thế giới. Năm 2010, một con cá voi sát thủ màu trắng từng được nhìn thấy ở vùng ven biển phía đông bắc nước Nga. Đó là lần đầu tiên người ta nhìn thấy một con cá voi sát thủ trưởng thành màu trắng ngoài tự nhiên.

Long Hải (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt gặp cá voi sát thủ màu trắng săn mồi cùng đàn ở Alaska