Trần Cao Minh và Trần Văn Phúc lập nhiều nhóm, kênh trên mạng xã hội Telegram để chia sẻ văn hóa phẩm đồi trụy. Người tham gia muốn xem phải trả tiền thông qua tài khoản ngân hàng.

Bắt hai thanh niên chia sẻ hình ảnh đồi trụy trên mạng xã hội kiếm hàng trăm triệu đồng

Nguyên Việt | 19/10/2022, 12:56

Trần Cao Minh và Trần Văn Phúc lập nhiều nhóm, kênh trên mạng xã hội Telegram để chia sẻ văn hóa phẩm đồi trụy. Người tham gia muốn xem phải trả tiền thông qua tài khoản ngân hàng.

Ngày 19.10, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Trần Cao Minh và Trần Văn Phúc.

Công an Cần Thơ cho biết, qua công tác phối hợp, nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát hiện nhóm người có hành vi sử dụng mạng xã hội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy có thu lợi bất chính bằng hình thức nhận tiền thông qua tài khoản ngân hàng.

6f8af7e07017b749ee06.jpg
Trần Cao Minh và Trần Văn Phúc -Ảnh Công an cung cấp 

Công an Cần Thơ sau đó đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi tạm trú của một thanh niên nghi vấn tại đường Tầm Vu, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, bắt quả tang Trần Cao Minh (24 tuổi, thường trú xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) đang có hành vi sử dụng phương tiện điện tử và mạng xã hội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Công an thu giữ một điện thoại di động, một thẻ ATM, một bộ máy tính để bàn; một máy tính bảng.

Trần Cao Minh thừa nhận đã dùng ứng dụng Telegram trên điện thoại di động và máy tính cá nhân để tạo, lập nhiều nhóm, kênh với gần 100 ngàn thành viên tham gia; Minh đã tàng trữ, đăng tải hơn 7000 video, hơn 1.000 hình ảnh có nội dung khiêu dâm, đồi trụy với tổng dung lượng đã được số hóa trên 150 Gigabytes.

Thành viên tham gia các nhóm này phải đóng khoản phí do Minh quy định là: 100.000 đồng/3tháng, 200.000 đồng/7tháng, 300.000 đồng/12tháng. Các thành viên thanh toán cho Minh bằng cách chuyển khoản ngân hàng qua tài khoản ngân hàng hoặc ví MOMO được liên kết với các tài khoản ngân hàng khác nhau.

Đối với thành viên người nước ngoài thì sử dụng Paypal để nhận tiền. Số tiền thu lợi bất chính từ việc thực hiện hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy từ năm 2020 đến khi bị bắt là hơn 400 triệu đồng. Số tiền có được Minh sử dụng vào việc mua sắm, tiêu xài cá nhân.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan điều tra xác định thêm Trần Văn Phúc (24 tuổi, thường trú xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, nơi ở hiện tại: phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM) tham gia điều hành các nhóm cùng với Minh.

Phúc thường phụ giúp Minh đăng tải các video có nội dung đồi trụy lên các nhóm khi Minh bận công việc, đến cuối tháng Minh sẽ chuyển trả tiền công cho Phúc qua ví MOMO. Sau khi sự việc bị phát hiện, Phúc đã đến Công an quận Ninh Kiều đầu thú.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt hai thanh niên chia sẻ hình ảnh đồi trụy trên mạng xã hội kiếm hàng trăm triệu đồng