Trong số 9 người thuê phòng tại nhà nghỉ để sử dụng ma túy bị bắt giữ thì có Sáng, Ngân và Hiếu là nhân viên của 3 ngân hàng có chi nhánh tại TP.Rạch Giá.

Phát hiện 3 nhân viên ngân hàng sử dụng ma túy tại nhà nghỉ

Tô Văn - Văn Vũ | 18/10/2022, 22:55

Trong số 9 người thuê phòng tại nhà nghỉ để sử dụng ma túy bị bắt giữ thì có Sáng, Ngân và Hiếu là nhân viên của 3 ngân hàng có chi nhánh tại TP.Rạch Giá.

Tối 18.10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự đối với Thái Tắc Thủ (SN 1992, ngụ phường Vĩnh Quang, TP.Rạch Giá) về hành vi chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an TP.Rạch Giá chuyển hồ sơ về địa phương đề nghị xử lý hành chính 9 người về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

2-thu-kg.jpg
Thái Tắc Thủ đang bị tạm giữ hình sự về hành vi chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy - Ảnh: Văn Vũ

Trước đó, vào khoảng 4 giờ sáng 16.10, tại nhà nghỉ Ivanka (đường đường Nguyễn Đổng Chi, phường Vĩnh Lạc), lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Rạch Giá phối hợp Công an phường Vĩnh Lạc tiến hành bắt quả tang Thái Tắc Thủ (con chủ nhà nghỉ).

Thủ đã cho 9 người khác thuê 2 phòng nghỉ để sử dụng ma túy, gồm: Khưu Kim Ngân, Nguyễn Anh Duy, Lại Minh Sáng, Lại Thị Tuyền, Bùi Hoàng Dương, Cao Trí Hiếu, Bùi Anh Thắng, Phan Văn Đức và Nguyễn Thị Hồng Nhung (nhóm người này ngụ tại TP.Rạch Giá, huyện Hòn Đất, Gò Quao và TP.Hà Nội).

Qua kiểm tra quầy lễ tân và phòng nghỉ, lực lượng công an đã thu giữ nhiều mãnh và viên nén ma túy tổng hợp (thuốc lắc) chưa kịp sử dụng cùng một số tang vật khác có liên quan đến việc sử dụng ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Thủ đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai nhận, những mãnh viên nén là chất ma túy (thuốc lắc) do khách thuê phòng để lại sau khi sử dụng nên Thủ cất giữ và định khi khách tới chơi ma túy nữa sẽ trả lại.

Ngoài ra, Thủ còn cho nhóm người trên thuê loa, đèn và một số dụng cụ sử dụng ma túy phòng tại phòng nghỉ để tạo hưng phấn.

Riêng trong số 9 người thuê phòng nghỉ để sử dụng ma túy bị bắt giữ thì có Sáng, Ngân và Hiếu là nhân viên của 3 ngân hàng có chi nhánh tại TP.Rạch Giá.

1-thu-kg.jpg
9 người bị bắt giữ tại 2 phòng nghỉ do Thủ cho thuê để sử dụng ma túy, trong đó có 3 người là nhân viên của 3 ngân hàng - Ảnh: Văn Vũ

Theo một cán bộ điều tra Công an TP.Rạch Giá, tại nhà nghỉ này, thời gian gần đây đã cho rất nhiều khách thuê phòng để sử dụng ma túy, làm cho tình hình an ninh trật tự tại khu vực này diễn biến rất phức tạp.

“Thủ chỉ cho khách quen tới thuê phòng và có lắp camera rất nhiều nơi để theo dõi và báo động khi thấy có công an đến gần. Nơi này hầu như được canh phòng rất nghiêm ngặt.

Từ đó, làm cho việc tiếp cận, kiểm tra, bắt giữ những người có liên quan đến ma túy tại nhà nghỉ của lực lượng công an phường rất khó khăn”, vị cán bộ này cho biết.

Được biết trong thời gian qua, Công an tỉnh Kiên Giang đã liên tiếp triệt xóa các tụ điểm vũ trường, quán bar, karaoke và một khách sạn lớn trên địa bàn TP.Rạch Giá vì để cho các con nghiện vào sử dụng ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau đó, các cơ sở này đã bị cơ quan chức năng xử lý hành chính và rút giấy phép kinh doanh, không còn hoạt động, nên các con nghiện không còn chỗ sử dụng ma túy. Từ đó, những người này tìm đến các nhà nghỉ thuê phòng để thỏa mãn cơ nghiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện 3 nhân viên ngân hàng sử dụng ma túy tại nhà nghỉ