Hai vợ chồng chủ doanh nghiệp thế chấp 27 sổ đỏ cho ngân hàng để vay tiền và mất khả năng trả nợ, sau đó lợi dụng các mối quan hệ để lừa đảo vay tiền và chiếm đoạt 371 tỉ đồng.

Bắt hai vợ chồng chủ doanh nghiệp lừa đảo 371 tỉ đồng

Quế Sơn | 06/12/2022, 20:21

Hai vợ chồng chủ doanh nghiệp thế chấp 27 sổ đỏ cho ngân hàng để vay tiền và mất khả năng trả nợ, sau đó lợi dụng các mối quan hệ để lừa đảo vay tiền và chiếm đoạt 371 tỉ đồng.

Ngày 6.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Hoàng (SN 1966) và bà Trần Thị Thanh Nguyên (SN 1971, là vợ ông Hoàng), cùng trú tại 373/6 Phan Chu Trinh, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận nhiều đơn thư tố giác của công dân về việc vợ chồng ông Hoàng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc vay tiền từ các ngân hàng và các cá nhân.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, xác định hành vi phạm tội của hai vợ chồng nói trên.

vo-chong-lua-dao-qunganam-2.jpg
Công an đọc lệnh khởi tố và bắt tạm giam vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước các bằng chứng cơ quan điều tra đưa ra, hai vợ chồng ông Hoàng và bà Nguyên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, năm 2004, vợ chồng ông Hoàng thành lập Công ty Hoàng Nguyên để kinh doanh mặt hàng tạp hóa. Quá trình kinh doanh và mua bất động sản, Công ty Hoàng Nguyên đã thế chấp 27 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các ngân hàng để vay tiền. Ngoài ra, vợ chồng chủ công ty này cũng vay tiền từ nhiều cá nhân khác.

Ban đầu vợ chồng Hoàng và Nguyên trả tiền gốc, lãi đầy đủ cho các chủ nợ. Đến tháng 6.2022, hai người này mất khả năng trả nợ nên đã lợi dụng các mối quan hệ để vay mượn tiền của nhiều người với mục đích làm đáo hạn ngân hàng. Thực tế, số tiền vay được hai vợ chồng dùng để trả gốc, lãi cho ngân hàng và các chủ nợ khác sau đó chiếm đoạt.

Cho đến khi không còn khả năng trả nợ, tổng số tiền mà hai vợ chồng ông Hoàng chiếm đoạt của các bị hại là 371 tỉ đồng.

Hiện vụ án đang được Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam thông báo ai là bị hại của vợ chồng Trần Văn Hoàng và Trần Thị Thanh Nguyên thì liên hệ với cơ quan này để trình báo.

Bài liên quan
ĐBSCL: Cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Những ngày qua, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT-TT) của nhiều địa phương vùng ĐBSCL đã phát thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức sở này với mục đích lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt hai vợ chồng chủ doanh nghiệp lừa đảo 371 tỉ đồng