Tối 5.12, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin về việc bắt nhóm đối tượng có hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự tại TP.Biên Hòa.

Giải cứu 14 nữ tiếp viên khỏi 'động quỷ' ở Đồng Nai

Hoàng Phúc | 06/12/2022, 07:28

Tối 5.12, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin về việc bắt nhóm đối tượng có hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự tại TP.Biên Hòa.

Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động và Công an TP.Biên Hòa đồng loạt triển khai lực lượng phá thành công chuyên án 1222C bắt giữ nhóm đối tượng thực hiện hàng loạt các hành vi phạm tội: bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, tổ chức hoạt động bán dâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Nguyễn Thị Cẩm Tuyền (Tố Linh), sinh năm 1991 cùng chồng là Trần Đình Hưng, sinh năm 1991 cầm đầu.

Theo đó, lúc 15 giờ ngày 2.12, lực lượng công an bất ngờ ập vào căn nhà tại KP.4, P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, bắt quả tang 8 đối tượng là đàn em của Tuyền và Hưng, gồm Nguyễn Vũ Phong (Phong Max, SN 1997, ngụ TP.Cà Mau, Cà Mau); Trương Jhon Ny (Nam Ka, SN 2000, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM); Ngô Minh Khoa (SN 1999, ngụ H.Cần Đước, Long An); Trần Tuấn Khải (SN 1999, ngụ H.Mỹ Tú, Sóc Trăng); Quách Văn Quang (SN 2005, ngụ H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) và các đối tượng cùng ngụ TP.Biên Hòa là Lê Thị Nguyệt Nhi (SN 2004), Mai Trung Hiếu (SN 2006) và Trần Quốc Tuấn (SN 2006) đang có hành vi giam giữ 14 nạn nhân là nữ (đều là tiếp viên karaoke).

8_dan_em.jpg
Các đối tượng trong băng nhóm tội phạm - Ảnh: Công an Đồng Nai

Cùng thời điểm trên, 3 tổ công tác khác cũng đồng loạt bắt giữ Tuyền và Hưng tại nhà riêng ở P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Ngoài ra, các lực lượng tiến hành kiểm tra 2 quán karaoke của đường dây này tại TP.Biên Hòa là quán Nice (phường Tân Biên) và quán Thùy Dương (phường Tam Hiệp). Tại các quán này, công an bắt quả tang nhân viên nữ có hành vi nhảy múa thoát y, kích dục cho khách.

Qua đấu tranh, Tuyền và Hưng khai nhận đã móc nối với nhóm người tại TP.HCM tìm kiếm các nạn nhân nữ trẻ tuổi để lừa vay nợ số tiền 20-25 triệu đồng. Các đối tượng dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh thể hiện nạn nhân tự nguyện đến xin việc và vay tiền, nhiều nạn nhân bị buộc thoát y để chụp hình khỏa thân nhằm khống chế không để bỏ trốn.

Sau khi viết giấy nợ, nạn nhân được Tuyền, Hưng đưa về quán Nice và căn nhà ở P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa giao cho đàn em canh giữ, quản thúc.

tuyen-hung.jpg
Hưng và Tuyền tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an Đồng Nai

Hàng ngày, các đàn em của Tuyền và Hưng có nhiệm vụ canh giữ, quản lý, cắt cử người chở các nạn nhân đến 2 quán karaoke Nice và Thùy Dương để tiếp khách bằng hình thức rót bia, kích dục, khỏa thân múa thoát y và bán dâm. Các nạn nhân không có lương mà chỉ nhận tiền bo của khách.

Với thủ đoạn này, băng nhóm trên đã cho hàng chục tiếp viên vay nợ với lãi suất rất cao từ 20 - 30%. Ngoài ra, Tuyền và Hưng còn uy hiếp tinh thần nhằm chiếm đoạt một phần số tiền bo của các tiếp viên, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đồng Nai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM và Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) bắt khẩn cấp 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Khánh Hội (SN 2002, ngụ huyện Hồng Dân, Bạc Liêu), Nguyễn Tấn Kiệt (SN 2004, ngụ huyện Châu Phú, An Giang) và Hà Văn Nghị (SN 1978, ngụ tỉnh Thanh Hóa).

Thủ đoạn của nhóm người này là đăng tải các thông tin tuyển việc làm tại các quán karaoke trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai với thu nhập từ 30 - 50 triệu đồng. Khi nạn nhân “sập bẫy”, chúng sẽ ép buộc, đe dọa phải viết giấy vay số tiền từ 18 - 25 triệu đồng. Nhóm này nói với nạn nhân đây là tiền phí môi giới việc làm. Sau đó, chúng sẽ liên hệ cho nhóm của Tuyền và Hưng đến chuộc các nạn nhân về phục vụ tại các quán karaoke trên địa bàn Đồng Nai.

Bài liên quan
Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23.4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh đội Biên phòng Việt Nam) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải cứu 14 nữ tiếp viên khỏi 'động quỷ' ở Đồng Nai