Sau khi có được hình ảnh khỏa thân của cô gái vay tiền, Nguyễn Đức Anh dù đã thu hồi được tiền cho vay nhưng vẫn sử dụng hình ảnh để ép nạn nhân tiếp tục chuyển tiền cho mình.

Bắt kẻ ép cô gái vay tiền bằng ‘thế chấp’ ảnh khỏa thân

Hà Anh | 14/06/2023, 16:30

Sau khi có được hình ảnh khỏa thân của cô gái vay tiền, Nguyễn Đức Anh dù đã thu hồi được tiền cho vay nhưng vẫn sử dụng hình ảnh để ép nạn nhân tiếp tục chuyển tiền cho mình.

Chiều 14.6, Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.Đà Nẵng bắt giữ Nguyễn Đức Anh (21 tuổi, trú phường Tràng Minh, quận Kiến An, TP.Hải Phòng) về hành vi “Làm nhục người khác” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cơ quan công an, đầu tháng 5, trên mạng xã hội Facebook có đăng tải hình ảnh khỏa thân của một cô gái sinh sống trên địa bàn quận Liên Chiểu kèm nội dung cho rằng cô này chuyên lừa đảo, mượn tiền của nhiều người nhưng không trả.

Xác định vụ việc xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm người khác, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao tiến hành điều tra, xác định người bị đăng ảnh là chị D.L. (23 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Chị D.L. trình bày, giữa tháng 4 vừa qua, chị đăng thông tin cần vay tiền lên một hội nhóm, sau đó có một người sử dụng tài khoản Zalo mang tên “Việt Anh” liên hệ, đồng ý cho chị vay 3 triệu đồng. Điều kiện để được vay là chị này phải tự chụp hình, quay phim hình ảnh khỏa thân của mình và gửi qua bên cho bên cho vay. Tổng số tiền gốc và lãi chị D.L. phải trả là 4,8 triệu đồng và trả trong vòng 16 ngày, nếu trả chậm một ngày, chị D.L. phải chịu phạt số tiền 300 nghìn đồng. Do cần tiền gấp nên chị D.L. đồng ý các điều khoản Việt Anh đưa ra.

Sau khi chị D.L. gửi ảnh giấy tờ tùy thân và hình ảnh nhạy cảm theo yêu cầu, “người cho vay” chỉ chuyển 1,95 triệu đồng; còn 1,05 triệu đồng, đối tượng viện lý do thu của người vay tiền phí giới thiệu khách hàng và thu trước số tiền gốc, lãi 2 ngày.

da-cuong-doat-tai-san.jpg
Nguyễn Đức Anh bị bắt về hành vi “Làm nhục người khác” và “Cưỡng đoạt tài sản” - Ảnh: Công an TP.Đà Nẵng

Đến ngày 30.4, chị D.L. đã chuyển trả vào tài khoản mang tên Nguyễn Đức Anh 6 lần với tổng số tiền là 4,95 triệu đồng (gồm cả tiền gốc, lãi và tiền phạt do có những ngày trả chậm), đồng thời, tất toán khoản vay theo thỏa thuận. Mặc dù vậy, đối tượng tiếp tục sử dụng hình ảnh và video khỏa thân của chị D.L. để uy hiếp tinh thần, buộc nạn nhân phải chuyển thêm tiền cho mình. Đối tượng đe dọa sẽ đăng hình ảnh, video khỏa thân của chị D.L. lên khắp các trang mạng xã hội nếu chị này không thực hiện yêu cầu.

Từ đầu tháng 5.2023, do nạn nhân không chuyển thêm tiền nên đối tượng đã đăng những hình ảnh khỏa thân nói trên vào phần bình luận trên Facebook của chị D.L. và chồng. Lo sợ, chị D.L. đã chuyển tiếp cho đối tượng số tiền 3,45 triệu đồng. Tuy nhiên, vài tuần sau, đối tượng lại tiếp tục đe dọa, yêu cầu chị D.L. chuyển cho mình số tiền 3,8 triệu đồng.

Ngày 14.6, sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, cơ quan công an đã bắt giữ Nguyễn Đức Anh. Đối tượng này đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo cơ quan điều tra, ngoài chị D.L., còn có nhiều nạn nhân là phụ nữ trẻ có nhu cầu vay tiền đã bị Nguyễn Đức Anh dùng hình ảnh khỏa thân của họ để khống chế nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu đề nghị ai là nạn nhân của Nguyễn Đức Anh thì liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận để cung cấp thông tin, hỗ trợ công tác điều tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt kẻ ép cô gái vay tiền bằng ‘thế chấp’ ảnh khỏa thân