Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị bắt khẩn cấp về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt khẩn cấp Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Anh Đủ | 18/09/2019, 16:00

Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị bắt khẩn cấp về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Phòng 15 - C03 (Bộ Công an) đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba, trong chiều 18.9 đểđiều travề hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, tổ công tác cũng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Thái Lĩnh (em ruột ông Luyện), là Giám đốc công ty địa ốc Alibaba.

Theo cơ quan công an, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, các cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh các sai phạm có dấu hiệu vi phạmpháp luậtxảy ra tại Công ty Alibaba và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Nhằm để bảo vệ nghiêm ngặt trong quá trình thực việc khám xét, mặc dù trời mưa nhưng bên ngoài trụ sở công ty và một số tuyến đường trong khu vực được phong tỏa, hàng trăm cảnh sát gồm nhiều lực lượng thuộc Bộ Công an, Công an TP.HCM, Công an quận Thủ Đức vẫn túc trực bảo vệ, chốt chặn toàn bộ lối ra vào trụ sở Công ty Alibaba (địa chỉ số 120 - 122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Trong chiều 18.9, Bộ Công an cùng các lực lượng phối hợp tiến hành khám xét tại trụ sở Công ty Tập đoàn địa ốc Alibaba. Các CSCĐ đã phong tỏa khu vực quanh trụ sở này trên địa bàn Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Trước đó, ngay tư đầu giờ chiều nay, rất đông Công an thuộc nhiều đơn vị của Công an TP.HCM, Bộ Công an… đã có mặt tại khu vực xung quanh trụ sở Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Khám xét phòng làm việc của Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện.Ảnh: Ngọc Lê
Ông Lĩnh được biết là em ruột của ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba. Ông Lĩnh bị bắt đểđiều travề tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lực lượng Công an bao vây phong toả mặt trước (đường Phạm Văn Đồng) và mặt sau (đường Kha Vạn Cân) của trụ sở công ty này. Toàn bộ lối ra vào công ty Alibaba bị công an kiểm soát hoàn toàn.

Phía bên trong trụ sở, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03), Công an TPHCM, đại diện Viện kiểm sát đã thực thi nhiệm vụ, với sự có mặt của lãnh đạo Công ty địa ông Alibaba, trong đó có ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch công ty.

Rất đông công an các đơn vị phong tỏa trụ sở Công ty Alibaba

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Công ty CP địa ốc Alibaba và các công ty thành viên đã tự vẽ các dự án không có thật, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Trước đó, chính quyền một số địa phương, cụ thể là ở xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu có cưỡng chế dự án “ma” của công ty Alibaba. Khi đó dẫn đến diễn biến phức tạp là nhiều nhân viên của công ty này phản ứng lại quyết liệt, đập phá tài sản của đoàn cưỡng chế, gây náo loạn.

Hiện nay, C03 đang tập trung làm rõ các hành vi sai phạm, mở rộng điều tra các đối tượng liên quan và thu hồi tài sản về cho người dân. Các nạn nhân có thể gửi đơn tố cáo đến Phòng 15 - C03 (số điện thoại 0693336619).

Bên trong trụ sở Công ty Alibaba chiều 18.9.Ảnh: Ngọc Lê
Theo TNO/CA TP.HCM
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt khẩn cấp Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện