Liên quan đến nhóm 5 người Trung Quốc tổ chức sản xuất clip sex vừa bị bắt, trưa 18.9, đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng - khẳng định: “Quan điểm của CATP Đà Nẵng sẽ truy tố nhóm 6 đối tượng này để xử lý theo pháp luật Việt Nam, không có chuyện bàn giao cho Công an Trung Quốc”.

Đà Nẵng: Sẽ truy tố nhóm người Trung Quốc sản xuất clip sex theo luật Việt Nam

Lê Đình Dũng | 18/09/2019, 13:37

Liên quan đến nhóm 5 người Trung Quốc tổ chức sản xuất clip sex vừa bị bắt, trưa 18.9, đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng - khẳng định: “Quan điểm của CATP Đà Nẵng sẽ truy tố nhóm 6 đối tượng này để xử lý theo pháp luật Việt Nam, không có chuyện bàn giao cho Công an Trung Quốc”.

>Nhóm người Trung Quốc qua Đà Nẵng tổ chức quay clip sex bị bắt giữ

>Lại bắt 'trọn ổ' 34 người Trung Quốc phạm pháp ở Đà Nẵng

Dụ trẻ em dưới 16 tuổi sản xuất clip sex

6 đối tượng bị bắt vào ngày 16.9 để điều tra, xử lý về hành vi “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” gồm: Tưởng Đăng Quân (1989), Trương Huệ Mẫn (1981), Phương Tuấn Kiệt (1986), Đới Hồng Hi (1997), Lưu Tiểu Duy (1989, đều quốc tịch Trung Quốc) và Sầm Thị Sen (1995, trú H. Đắc Cơ, Gia Lai).

Theo điều tra của CA Đà Nẵng, nhóm đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh bằng hộ chiếu du lịch sang Đà Nẵng, thuê căn nhà số 31 Lê Minh Trung (tổ 92, P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) để tổ chức hoạt động phi pháp.

Cụ thể, nhóm này sử dụng các thiết bị điện tử tổ chức quay các video, clip sexy, kích dục, quan hệ tình dục, trong đó “diễn viên” nữ là một số cô gái trẻ người Việt nhẹ dạ, sau đó phát trực tiếp về Trung Quốc để thu tiền của những người có nhu cầu xem.

5 đối tượng người Trung Quốc từ trái qua: Lưu Tiểu Vệ, Tưởng Đăng Quân, Trương Huệ Mẫn, Đới Hồng Hi, Phương Tuấn Kiệt

Qua đấu tranh, bước đầu Cơ quan điều tra Công an Đà Nẵng xác định, Sầm Thị Sen và Trương Huệ Mẫn là đối tượng chủ mưu, cầm đầu tổ chức hoạt động phi pháp này tại Đà Nẵng.

Cụ thể, thời gian đầu làm việc cho Trương Huệ Mẫn với vai trò phiên dịch, đến tháng 2.2019, Sen cặp bồ với Mẫn và làm người đại diện cho nhóm của Mẫn trong các giao dịch tại Việt Nam.

Sen thừa nhận trực tiếp tuyển nhân viên, mua sắm dụng cụ, dụ dỗ các cô gái tìm việc làm chọn hình thức thoát y, thực hiện các hành vi kích dục mà chúng yêu cầu để được hưởng mức lương cao và cuối cùng là quan hệ tình dục trực tuyến.

Theo thỏa thuận của Sen với các cô gái nhẹ dạ cả tin, nếu quay cảnh sexy và làm tình (không giao cấu) trong khoảng thời gian 6 giờ đồng hồ sẽ được trả phí 700.000 đồng, còn quay cảnh có quan hệ tình dục thì có giá 1 triệu đồng.

Từ tháng 2.2019 đến đầu tháng 9.2019, Sen tìm được nhiều phụ nữ Việt Nam tham gia quay video, phát trực tiếp trên mạng xã hội Trung Quốc có cảnh quan hệ tình dục, kích dục, sexy. Các đoạn phim này khi phát lên mạng Internet được Sen cùng đồng bọn thu phí thông qua tài khoản mở tại ngân hàng bên Trung Quốc. Khi chia sẻ trực tuyến, nếu người Trung Quốc nào thích thì phải nộp tiền vào tài khoản đã chuẩn bị trước mới xem được.

Chân dung Sầm Thị Sen

Trong số những người phụ nữ Việt tham gia làm “diễn viên” có một phụ nữ tên N. tham gia từ tháng 2.2019 đến tháng 5.2019 thì nghỉ. Sau khi nghỉ, N. giới thiệu N.H.K.D trú Đà Nẵng đến chỗ Sen làm cho đến khi bị phát hiện. Theo khai nhận của Sen, ngoài N. và D. còn có 2 phụ nữ khác có tên là P. và M. cùng tham gia từ tháng 6.2019 đến khi bị phát hiện.

Theo Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng, trong số những người phụ nữ được Sen thuê đến đóng các cảnh quay đồi trụy, em N.H.K.D mới 15 tuổi 3 tháng. Vậy nên, Sen cùng đồng bọn đã phạm vào tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Đặc biệt nghiêm trọng, phải chịu sự xét xử của luật pháp Việt Nam

“Với một tính chất vi phạm khác thì có thể trục xuất, nhưng mà vi phạm với mức độ như thế này thì rất nghiêm trọng, có thể nói là đặc biệt nghiêm trọng chứ không phải đơn giản. Loại tội phạm này được quy định cụ thể trong pháp luật Việt Nam, cho nên họ qua Việt Nam tổ chức hành vi đó thì họ phải chịu sự xét xử của luật pháp Việt Nam”, đại tá Trần Mưu khẳng định.

Trước đó, tại Đà Nẵng một nhóm tội phạm người Trung Quốc đã qua tổ chức đánh bạc qua mạng Internet và bị công an bắt giữ sau đó bàn giao cho phía Trung Quốc.

Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc CATP Đà Nẵng

Trả lời lo ngại nhóm tội phạm tổ chức sản xuất clip sex liệu có tiếp tục được bàn giao cho phía Trung Quốc hay không, đại tá Trần Mưu khẳng định: “Quan điểm của CATP Đà Nẵng sẽ truy tố nhóm 6 đối tượng này để xử lý theo pháp luật Việt Nam, không có chuyện bàn giao cho Công an Trung Quốc. Bởi đây là 2 vụ việc hoàn toàn khác nhau về tính chất và mức độ”.

Theo đại tá Trần Mưu: “Việc tổ chức đánh bạc của số đối tượng Trung Quốc bị trục xuất khỏi Việt Nam trước đây là do chúng chỉ lắp đặt thiết bị tại Việt Nam, tổ chức cho người chơi bên Trung Quốc, nên không thể cấu thành tội phạm đánh bạc theo quy định của luật Việt Nam. Còn việc nhóm đối tượng người Trung Quốc thuê nhà tại Đà Nẵng, tổ chức quay các video, clip sex phát lên mạng Internet để thu lợi bất chính từ người xem, trong đó có hành vi giao cấu với trẻ em dưới 16 tuổi là vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Hoạt động này có tính quy mô, tổ chức chặt chẽ, diễn ra trong thời gian dài, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT ở Đà Nẵng. Các đối tượng phạm tội có tổ chức, sử dụng phương tiện, máy móc thiết bị để hoạt động một cách chuyên nghiệp, dụ dỗ, lôi kéo những phụ nữ, trẻ em nhẹ dạ cả tin vào con đường vi phạm, cần phải xử lý nghiêm”.

“Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã tống đạt lệnh bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ củng cố đầy đủ chứng cứ, ra quyết định khởi tố vụ án, tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật Việt Nam”, đại tá Trần Mưu nói.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Sẽ truy tố nhóm người Trung Quốc sản xuất clip sex theo luật Việt Nam