Với không khí nhộn nhịp đón chào năm mới, sum họp gia đình, bạn bè, thường xuyên tiệc tùng dẫn đến tăng cân sau Tết là điều mà chị em trăn trở trong những ngày này. Dưới đây là bí quyết giúp bạn không tăng cân sau Tết.

Bật mí cách ăn uống giúp bạn không tăng cân sau Tết

Lệ Thu | 23/01/2017, 09:10

Với không khí nhộn nhịp đón chào năm mới, sum họp gia đình, bạn bè, thường xuyên tiệc tùng dẫn đến tăng cân sau Tết là điều mà chị em trăn trở trong những ngày này. Dưới đây là bí quyết giúp bạn không tăng cân sau Tết.

Không bỏ qua bữa sáng

Những ngày nghỉ Tết do không phải đi làm cộng với việc thức khuya vào buổi tối hôm trước nên chúng ta thường ngủ nướng và bỏ qua bữa sáng và nghĩ việc đó hết sức bình thường.

Nhưng bữa sáng lại là bữa ăn cực kì quan trọng nó giúp kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể và cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động cả một ngày dài. Hơn nữa, việc bỏ qua bữa sáng còn làm tăng nguy cơ ăn nhiều hơn vào buổi trưa từ đó khiến bạn dễ dàng tăng cân hơn bao giờ hết.

Ăn uống có lựa chọn

Nên lót dạmột hũ sữa chua hay một ít trái cây ở nhà trước khi đi ăn tiệc bởi khi bụng đói cơ thể chúng ta sẽ khó từ chối những món ăn hấp dẫn. Theo đó, trước khi ăn nên xem một lượt thực đơn hay đồ ăn có trên bàn để có thể hạn chế những món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo động vật,...

Bên cạnh đó, nên ăn thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau, củ, trái cây… vừa giúp cung cấp chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh, vừa giúp bạn cảm thấy mau no và no lâu hơn.

Ăn một chén canh trước bữa ăn chính

Có thể ăn 1 bát canh hay uống một ly nước lọc trước khi bắt đầu bữa ăn chính, điều này sẽ tạo cảm giác đầy cho dạ dày và giúp giảm cảm giác thèm ăn, từ đó sẽ giúp bạn ăn ít hơn.

Hạn chế rượu bia

Uống rượu bia khiến bạn khó kiểm soát trong ăn uống. Hơn nữa, uống rượu bia lại còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và nguy cơ béo bụng rất cao do đó nên uống có kiểm soát.

Chỉ nên uống một ít rượu vang trong bữa ăn bởi rượu vang rất tốt cho tim mạch và làm đẹp da cho phụ nữ.

Ăn các loại hạt thay cho đồ ăn vặt nhiều đường

Nên ăn các loại hạt có tác dụng rất tốt cho sức khỏe như hạnh nhân, hạt điều, óc chó, hạt dẻ,… thay cho việc ăn bánh mứt, kẹo ngọt, chocolate,… những thực phẩm này chứa nhiều đường rất dễ gây tăng cân.

Uống nhiều nước

Duy trì bổ sung lượng nước cho cơ thể thường xuyên sẽ giúp cung cấp đủ lượng nước giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả, dưỡng ẩm da và còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nên uống ít nhất 1.5- 2 lít nước trong một ngày.

Cắtvài lát chanh vào bình nước lọcvà cho thêm 1 cây sả để uống hàng ngày có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, đẹp da và giảm cân khá hiệu quả.

Ngoài ra đừng quênduy trì việc kiểm tra cân nặng 3- 4 lần/ tuần, cách này sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng dễ dàng và có phương pháp ăn uống để cân nặng không tăng quá mức cho phép. Tốt nhất nên cân buổi sáng khi bụng còn rỗng.

An Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bật mí cách ăn uống giúp bạn không tăng cân sau Tết