Fiorentina đã chịu thua 2 trận chung kết Conference Cup trong 2 năm liên tiếp khiến nước Ý vỡ mộng có 9 đội dự cúp châu Âu mùa sau.
Thể thao

Bất ngờ tại Conference Cup, nước Ý vỡ mộng có 9 đội dự cúp châu Âu

Giang Tây 07:55 30/05/2024

Fiorentina đã chịu thua 2 trận chung kết Conference Cup trong 2 năm liên tiếp khiến nước Ý vỡ mộng có 9 đội dự cúp châu Âu mùa sau.

olympiakos.jpg
Các cầu thủ Olympiakos ăn mừng danh hiệu đầu tiên tại châu Âu của người Hy Lạp

Trận chung kết Conference League diễn ra trên sân OPAP Arena, sân nhà của CLB AEK Athens (Hy Lạp). Chính vì thế, Olympiakos coi như được thi đấu trên sân nhà.

Với tính chất của trận chung kết, hai đội đã chơi thận trọng nên không có nhiều cơ hội được tạo ra. Sau 90 phút thi đấu không bàn thắng, hai đội bước vào hiệp phụ.

Ở thời điểm này, cả hai càng thi đấu thận trọng hơn nên tưởng chừng bàn thắng khó xuất hiện. Bất ngờ xảy ra ở phút 116, khi tiền đạo El Kaabi bên phía Olympiakos có pha che người đánh đầu khéo léo sau đường tạt đập đất của đồng đội làm tung lưới Fiorentina.

Pha lập công vào lưới Fiorentina cũng đã giúp El Kaabi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 11 bàn thắng ở vòng knock-out cúp châu Âu. Chân sút người Morocco chính thức vượt qua Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Radamel Falcao, những người cùng có 10 pha lập công.

Sau những phút nín lặng chờ tổ trọng tài xác nhận bàn thắng hợp lệ, người Hy Lạp vỡ òa với niềm vui dẫn trước. Thời gian còn lại quá ít nên Fiorentina không thể tránh được việc phải trở thành á quân năm thứ 2 liên tiếp.

Kết quả này khiến Fiorentina lỡ luôn cơ hội giành tấm vé dự Europa League mùa sau mà tiếp tục đá Conference League với tư cách đội xếp thứ 8 Serie A. Torino - đội xếp thứ 9 Serie A vì thế cũng mất cơ hội giành vé dự Cúp châu Âu.

Với Olympiakos, họ đã trở thành đội bóng Hy Lạp đầu tiên giành được 1 chức vô địch châu Âu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nuôi tôm cân bằng sinh học, thích ứng với biển đổi khí hậu
Hiện nay, một số nông dân ở tỉnh Sóc Trăng đã thành công với kỹ thuật nuôi tôm theo hướng cân bằng sinh học, không sử dụng hoá chất nhằm làm giảm thiểu tác hại đối với môi trường. Đây là mô hình nuôi thích ứng với biến đổi khí hậu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ tại Conference Cup, nước Ý vỡ mộng có 9 đội dự cúp châu Âu