Nam Định đã có chiến thắng trên sân của CLB Thanh Hóa để củng cố ngôi đầu trước áp lực từ Hà Nội.
Thể thao

Rafaelson ghi 5 bàn giúp Nam Định lội ngược dòng, SLNA xếp trên HAGL

A.T 21:38 26/05/2024

Nam Định đã có chiến thắng trên sân của CLB Thanh Hóa để củng cố ngôi đầu trước áp lực từ Hà Nội.

nam-dinh.jpg
Rafaelson lập kỷ lục tại V-League

Trước khi trận Thanh Hóa - Nam Định diễn ra, Hà Nội đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp để rút ngắn khoảng cách với Nam Định xuống còn 6 điểm.

Trong khi đó, Nam Định đang xuống tinh thần sau khi vừa để thua 2 trận liên tiếp. Thực tế trên sân Thanh Hóa, Nam Định đã khởi đầu không tốt khi để thủng lưới trước 2 bàn. Sau khi đội bóng thành Nam thủng lưới bàn thứ 2 vào phút 38, nhiều người đã lo rằng Nam Định sẽ để thua trận thứ 3 liên tiếp.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Rafaelson đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Sang hiệp 2, chân sút người Brazil đã tỏa sáng khi ghi đến 4 bàn thắng vào phút 53, 73, 79 và 84 để giúp Nam Định lội ngược dòng thắng 5-2.

Rafaelson là cầu thủ thứ hai trong lịch sử V-League ghi năm bàn một trận sau Nguyễn Đình Việt của HAGL thực hiện trong trận thắng Hòa Phát Hà Nội 6-1 năm 2007. Rafaelson cũng gần như chắc chắn đoạt ngôi vua phá lưới khi đã có 26 bàn và phá kỷ lục 24 bàn của Đỗ Merlo lập tại V-League 2016.

Quan trọng hơn là 5 bàn của Rafaelson đã thắp sáng lại sự tự tin cho Nam Định để họ vững bước hướng tới ngôi vô địch V-League khi có 42 điểm, hơn Bình Định 8 điểm, hơn Hà Nội 9 điểm trong khi giải chỉ còn 5 vòng.

Trong khi đó, Bình Dương cũng hụt hơi trong cuộc đua với Nam Định khi để thua 0-1 trên sân của SLNA. Lúc này, Bình Dương vẫn có 33 điểm ngang Hà Nội nhưng xếp dưới vì kém hiệu số.

Ngược lại, SLNA đã từ vị trí áp chót nhảy lên thứ 11 với 25 điểm như HAGL nhưng xếp trên đội bóng Phố núi nhờ hiệu số tốt hơn.

Lúc này vị trí áp chót đã chuyển cho Hà Tĩnh sau khi đội bóng này để thua 2-3 trên sân Hải Phòng.

Ở một trận đáng chú ý khác, Công an Hà Nội thua trận thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV tạm quyền Trần Tiến Đại. Lần này đội đương kim vô địch để thua Thể Công Viettel 1-2 và coi như hết hy vọng bám đuổi Nam Định. Sau 21 vòng, CAHN đang xếp thứ 6 với 31 điểm.

bxh.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thương mại, kinh tế toàn cầu và Việt Nam nhìn từ thực tế nhiều hy vọng
Ngày 7.11.2006, Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và chính thức trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức này đầu năm 2007, rồi từ đó đã tạo nhiều dấu ấn tích cực trong hành trình đổi mới và hội nhập quốc tế.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rafaelson ghi 5 bàn giúp Nam Định lội ngược dòng, SLNA xếp trên HAGL