Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt khẩn cấp nhóm người liên quan đến đường dây làm, tàng trữ, lưu hành hơn 1,3 tỉ đồng tiền giả.

Bắt nhóm người làm hơn 1,3 tỉ đồng tiền giả có súng và lựu đạn

Quế Sơn | 20/12/2022, 09:10

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt khẩn cấp nhóm người liên quan đến đường dây làm, tàng trữ, lưu hành hơn 1,3 tỉ đồng tiền giả.

Theo Công an TP.Đà Nẵng, vào khoảng 19 giờ ngày 26.11, có 2 người liên lạc và mua từ chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1995, tạm trú quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) 1 điện thoại iPhone 11 Promax với giá 10,2 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, chị Phượng phát hiện có 10 triệu đồng tiền giả (tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng) nên đã trình báo Công an quận Sơn Trà.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã điều tra và xác định 2 người có hành vi lưu hành tiền giả nói trên là Đoàn Văn Dương (SN 1989, trú xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) và Hồ Văn Tiện (SN 1988, trú xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Đến ngày 5.12, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Dương và Tiện. Quá trình này, công an thu giữ 62 triệu đồng tiền giả (124 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng). Hai người này khai nhận đã lên mạng tìm kiếm thông tin và đã mua tiền giả từ một người khác tại TP.HCM.

Tiếp tục điều tra, cơ quan an ninh xác định 2 người đã bán tiền giả cho Dương và Tiện là Nguyễn Thị Cẩm Duyên (SN 1988) và Nguyễn Như Phú (SN 1971), đều trú tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

nguyen-nhu-phu-dn.jpg
Công an đọc lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Như Phú - Ảnh: Công an TP.Đà Nẵng

Khám xét nhà của Duyên và Phú, lực lượng chức năng thu giữ toàn bộ công cụ, phương tiện mà những người này sử dụng để sản xuất tiền giả, tài liệu, giấy tờ giả gồm máy in màu, máy cắt, máy dập, máy tính sử dụng để tạo ra phôi tiền, giấy in tiền, giấy nilon.

Ngoài ra, công an còn thu giữ 1,3 tỉ đồng tiền giả (2.684 tờ tiền giả có mệnh giá 500.000 đồng), một số lượng lớn giấy tờ giả như CMND, CCCD, giấy phép lái xe; 3 gói nilon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy, 3 cây súng ngắn tự chế, 8 viên đạn và 1 quả lựu đạn.

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Cẩm Duyên và Nguyễn Như Phú. Qua test nhanh phát hiện Nguyễn Thị Cẩm Duyên dương tính với ma túy.

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng cũng kêu gọi một đối tượng liên quan khác là Huỳnh Quốc Thái (SN 1989, quê Cai Lậy, Tiền Giang) nhanh chóng đến Công an TP.Đà Nẵng (địa chỉ 80 Lê Lợi, TP.Đà Nẵng) hoặc gặp điều tra viên Nguyễn Hoàng Vũ (điện thoại 0694260241 hoặc 0946 258 607) trình diện, khai báo để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nhóm người làm hơn 1,3 tỉ đồng tiền giả có súng và lựu đạn