Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã lên tiếng về thông tin 4.700 cán bộ công an xin nghỉ việc vì "sức ép kỷ luật".

Giám đốc Công an TP.Hà Nội nói về thông tin 'hơn 4.700 công an xin nghỉ việc'

P.V | 19/12/2022, 20:00

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã lên tiếng về thông tin 4.700 cán bộ công an xin nghỉ việc vì "sức ép kỷ luật".

congan.jpg
Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Ảnh: Trần Cường/TNO

Chiều 19.12, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an năm 2022. Tại đây, nhiều cơ quan báo chí đặt câu hỏi với Giám đốc Công an TP.Hà Nội Nguyễn Hải Trung về thông tin lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến công tác cán bộ, việc cán bộ xin ra khỏi ngành...

Trả lời câu hỏi trên, trung tướng Nguyễn Hải Trung xác nhận có thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc Giám đốc Công an TP.Hà Nội thời gian qua thực hiện kỷ luật quá khắt khe, dẫn đến hơn 4.700 cán bộ xin ra khỏi ngành. Trong đó, có 2 người là Trưởng Công an Q.Hoàn Kiếm và Trưởng Công an Q.Đống Đa xin nghỉ hưu trước tuổi.

Trung tướng Trung nhấn mạnh, chủ trương siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác là việc làm thường xuyên, đây cũng là yêu cầu của Đảng. "Hiện nay Công an Hà Nội đang siết chặt kỷ cương kỷ luật. Từ khi tôi về làm giám đốc đến nay có tăng cường công tác quản lý, nhiều giải pháp ngăn ngừa sai phạm và xử lý các sai phạm đúng quy định", ông Trung thông tin.

Theo Giám đốc Công an TP.Hà Nội, trong 2 năm qua, Công an Hà Nội đã kỷ luật khoảng 170 cán bộ, chiến sĩ (trên tổng số 20.000 cán bộ, chiến sĩ). Ngoài ra, hàng năm số lượng cán bộ công an xuất ngũ duy trì khoảng 150-160 người, đây là con số không có gì đột biến.

"Phần lớn số cán bộ, chiến sĩ công an xin xuất ngũ là rơi vào các trường hợp trình độ, năng lực kém. Những người này nếu tiếp tục ở lại cũng sẽ phải ra khỏi ngành", ông Trung nói.

Cũng theo ông Trung, ngoài lý do trên, số cán bộ, chiến sĩ xin xuất ngũ còn vì điều kiện gia đình neo người… xin ra ngoài để có điều kiện thời gian lo cho gia đình. Một lý do nữa là các cán bộ, chiến sĩ xin xuất ngũ là gia đình có doanh nghiệp, có cửa hàng, muốn ra ngoài để có điều kiện làm ăn kinh tế.

Liên quan đến tin đồn lan truyền về hai trưởng công an quận Hoàn Kiếm và Đống Đa xin nghỉ hưu trước tuổi, ông Trung cho biết: "Trưởng Công an quận Đống Đa gặp vấn đề sức khỏe nên chủ động viết đơn xin nghỉ, đây là tự nguyện. Còn Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm hiện nay đang công tác bình thường, vẫn cống hiến tốt".

Giám đốc Công an TP.Hà Nội cũng bác bỏ thông tin 4.700 cán bộ chiến sĩ xin nghỉ ra khỏi ngành và khẳng định: "Việc xuất ngũ ra khỏi ngành và kỷ luật không liên quan đến nhau. Hoàn toàn không có chuyện vì siết chặt kỷ luật mà cán bộ chiến sĩ nghỉ nhiều".

Bài liên quan
Tổng giám đốc Việt Á liên quan gì đến AIC?
Theo kết luận điều tra, quá trình thực hiện giai đoạn 1, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đồng ý cho Công ty Gene Việt, Công ty Việt Á được liên danh thực hiện 3 gói thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Công an TP.Hà Nội nói về thông tin 'hơn 4.700 công an xin nghỉ việc'