Nhóm “tín dụng đen” ở Đà Nẵng tìm kiếm người vay rồi gửi thông tin cho Vũ ở Hà Nội là người cầm đầu để Vũ cung cấp tiền cho vay nặng lãi.

Bắt nhóm người từ Hà Nội vào Đà Nẵng cho vay lãi suất hơn 300%/năm

Võ Thế Nghĩa | 15/12/2022, 14:45

Nhóm “tín dụng đen” ở Đà Nẵng tìm kiếm người vay rồi gửi thông tin cho Vũ ở Hà Nội là người cầm đầu để Vũ cung cấp tiền cho vay nặng lãi.

Ngày 15.12, Công an quận Hải Châu cho biết đơn vị vừa bắt giữ nhóm hoạt động tín dụng đen, cho vay với lãi suất từ 146 - 304%/năm.

z3961541377736_3e768fe31a5ffe417202dd061b622e34.jpg
Nhóm tín dụng đen tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 5.12, trong lúc Phạm Hà Long (35 tuổi, trú quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) đang đi thu tiền lãi của một phụ nữ trên đường Lê Thanh Nghị (Đà Nẵng) thì bị công an quận phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an TP.Đà Nẵng bắt quả tang.

Qua quá trình điều tra, công an phát hiện, tạm giữ Trần Thanh Tùng (38 tuổi, trú quận Đống Đa, Hà Nội) là người ở chung phòng và tham gia nhóm với Long.

Khi lực lượng chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Long tại quận Sơn Trà (Đà Nẵng), công an thu giữ nhiều sổ sách ghi chép hoạt động cho vay, giấy vay tiền và nhiều sổ hộ khẩu, căn cước công dân, chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe của người vay tiền.

Long khai nhận đường dây tín dụng đen này hoạt động từ đầu tháng 2.2018. Khi người nào có nhu cầu vay tiền thì Long đến gặp để xác minh nơi ở, nơi làm việc và người vay phải thế chấp giấy tờ tùy thân.

Cụ thể, nhóm này cho rất nhiều người trên địa bàn TP.Đà Nẵng vay với gói thấp nhất 3 triệu đồng, cao nhất là 50 triệu đồng, lãi suất từ 146 - 304%/năm.

Trong đó, Long có nhiệm vụ tìm kiếm người vay, thẩm định và thu tiền lãi rồi ghi chép vào sổ sách. Tùng chịu trách nhiệm quản lý và chụp hình sổ sách để gửi cho Trần Tuấn Vũ (32 tuổi, trú quận Đống Đa, Hà Nội) quản lý. Vũ là người cầm đầu, cung cấp tiền để Long và Tùng hoạt động.

Căn cứ lời khai và tài liệu thu thập được, ngày 14.12, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội bắt giữ Trần Tuấn Vũ, di lý về Đà Nẵng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, tạm giam Long, Vũ và Tùng để điều tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nhóm người từ Hà Nội vào Đà Nẵng cho vay lãi suất hơn 300%/năm