Ngày 14.12, Sở GTVT TP.HCM thông tin Sở vừa trình UBND TP.HCM phê duyệt kế hoạch tăng cường đảm bảo an toàn trật tự giao thông từ nay tới ngày 15.2.2023. Trong đó ưu tiên xử lý những khu đất có các xe khách dừng đỗ đón trả khách sai quy định.

TP.HCM quyết liệt xử lý xe dù bến cóc

Tú Viên | 14/12/2022, 16:41

Ngày 14.12, Sở GTVT TP.HCM thông tin Sở vừa trình UBND TP.HCM phê duyệt kế hoạch tăng cường đảm bảo an toàn trật tự giao thông từ nay tới ngày 15.2.2023. Trong đó ưu tiên xử lý những khu đất có các xe khách dừng đỗ đón trả khách sai quy định.

Sở GTVT TP.HCM cho biết các hoạt động đón trả khách sai quy định của xe khách còn gọi là “xe dù, bến cóc" đã diễn ra ở TP.HCM nhiều năm qua, gây nhức nhối dư luận và ảnh hưởng nhiều tới an toàn giao thông. Dự báo từ nay tới thời điểm sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình sẽ diễn biến phức tạp vì lượng khách di chuyển bằng xe khách sẽ tăng vọt. Vì vậy, việc tăng cường xử lý nghiêm các hành vi trên là cần thiết.

8c7f784e2caaeaf4b3bb-237.jpeg
CSGT tăng cường xử lý vi phạm hoạt động vận tải hành khách - Ảnh: PV

Theo đó, ngoài lực lượng thanh tra Sở GTVT, thành phố sẽ bố trí các lực lượng liên ngành, địa phương để tăng tính hiệu quả của hoạt động cũng như phân rõ trách nhiệm các đơn vị. Lực lượng liên ngành này sẽ triển khai tới các vị trí cụ thể (khu đất, cây xăng, bến bãi…) có xe khách thường xuyên dừng đón trả khách để xử lý. Trong đó, thời gian Tết dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão là trọng tâm của các đợt kiểm tra.

Sau ngày 15.2.2023, Sở sẽ tổ chức sơ kết, báo cáo lãnh đạo thành phố kết quả và đề xuất khen thưởng hoặc phê bình các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên - Môi trường cũng có trách nhiệm hướng dẫn các địa phương xử lý những trường hợp sử dụng đất sai mục đích để lập bến bãi, điểm đón trả khách, bao gồm cả trường hợp tổ chức đưa xe vào trong trụ sở, văn phòng đón trả khách… Các địa phương được giao phải kiên quyết chấm dứt hoạt động với các vị trí, bến bãi không đúng quy định.

Thời gian qua, lực lượng CSGT, thanh tra giao thông đã mở các đợt cao điểm kiểm tra và xử lý theo quy định đối với những hoạt động dừng, đỗ đón, trả khách sai quy định, tập trung xử lý ở địa bàn các quận 1, 5, 10, Bình Thạnh và TP.Thủ Đức cùng một số khu phát sinh mới. Việc xử phạt thông qua hình ảnh cũng sẽ được lực lượng chức năng mở rộng trong thời gian tới.

Sở GTVT sẽ nghiên cứu, tham mưu cho UBND TP kiến nghị xem xét sửa đổi, bổ sung các quy định xử phạt theo hướng tăng nặng đối với một số hành vi vi phạm mà vẫn tiếp tục tái phạm.

Đồng thời, Sở sẽ tiếp tục tham mưu UBND TP kiến nghị Bộ GTVT về các giải pháp ứng dụng dữ liệu giám sát hành trình (GPS) và công tác kiểm tra, xử lý nhằm xử lý nghiêm hành vi vi phạm đối với xe hợp đồng, du lịch trá hình.

Một giải pháp khác được Sở GTVT thực hiện là đôn đốc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích thanh niên xung phong thường xuyên kiểm tra, điều chỉnh việc tổ chức đỗ xe nhằm nâng cao năng lực quản lý điều hành thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường để đỗ xe.

TP.HCM đang tổ chức thu phí đỗ ô tô trên 20 tuyến đường, gồm: Q.1 có 12 tuyến, Q.5 là 3 tuyến, Q.10 là 5 tuyến. Số phí thu từ tháng 8.2018 đến nay được hơn 8,5 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM quyết liệt xử lý xe dù bến cóc