Hàng chục chiếc iPhone nghi nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ đã bị thu giữ trong balô của một người đàn ông.

'Bắt nóng' nhiều chiếc iPhone 12 nhập lậu, không giấy tờ

Tuyết Nhung | 05/11/2020, 18:39

Hàng chục chiếc iPhone nghi nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ đã bị thu giữ trong balô của một người đàn ông.

Tổng cục Quản lý thị trường vừa cho biết lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã "bắt nóng" 50 chiếc điện thoại di động iPhone 11, 12; 9 cái iPad (máy tính bảng) và 5 cái đồng hồ đeo tay thông minh là hàng ngoại nhập, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ tại nơi ở của một người đàn ông thuộc địa chỉ Cao ốc B Chung cư Ngô Gia Tự, số 29 Hòa Hảo, phường 3, quận 10, TP.HCM.

iphone-lau01(1).jpg
Nhiều chiếc iPhone 12 nhập lậu, không giấy tờ xuất xứ - Ảnh: T.N

Cụ thể, Cục Quản lý thị trường TP.HCM ngày 4.11 đã phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế và Công an quận 10 khám 1 balô của ông Nguyễn Kim Na theo quyết định được phê duyệt tại bãi giữ xe cao ốc B chung cư Ngô Gia Tự. Kết quả phát hiện trong balô có 24 điện thoại di động còn nguyên seal chưa qua sử dụng.

Ông Na cho biết số hàng trên thuộc sở hữu của ông Ngô Nguyễn Hoàng Vân. Ông Na được ông Vân yêu cầu đến phòng 8.14 cao ốc B chung cư Ngô Gia Tự nhận balô có chứa điện thoại để giao cho khách hàng.

hinh-anh-1.png
Số hàng hóa vi phạm - Ảnh: T.N

Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện thêm 26 điện thoại di động, 9 iPad (máy tính bảng) và 5 chiếc đồng hồ thông minh còn nguyên seal, chưa qua sử dụng là hàng ngoại nhập, không có hóa đơn chứng từ đều do ông Ngô Nguyễn Hoàng Vân là chủ sở hữu.

Ông Vân thừa nhận toàn bộ lượng hàng trên do ông sở hữu. Đoàn kiểm tra đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ đầu năm đến nay, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra 12 vụ, tạm giữa 603 các điện thoại các loại (chưa qua sử dụng và đã qua sử dụng) nhập lậu, trị giá gần 4,2 tỉ đồng. Theo đó đã xử lý 9 vụ và thu phạt hành chính 292 triệu đồng. Đồng thời đang áp dụng biện pháp nghiệp vụ để xử lý các đối tượng nhập lậu từ nước ngoài về, tổ chức phân phối tại các điểm kinh doanh trên địa bàn.

Mới đây nhất là vào các ngày 9, 10 và ngày 13.10, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra đột xuất 3 cửa hàng kinh doanh điện thoại di dộng tại số 607-609 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10; số 87 Đinh Tiên Hoàng, phường 3, quận Bình Thạnh và số 672-674 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, đã tạm giữ 13 cái điện thoại di động Apple iPhone 11, do Mỹ sản xuất, chưa qua sử dụng có tổng trị giá khoảng 227 triệu đồng.

Để ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi kinh doanh điện thoại di động, máy tính bảng nhập lậu, ngày 30.10 vừa qua, Cục Quản lý thị trường thành phố đã ra văn bản chỉ đạo yêu cầu các đội quản lý thị trường trên địa bàn tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, tra cứu trực tuyến, xác định nơi cất giấu để xử lý các đối tượng đầu nậu, bỏ mối, phân phối trong hệ thống, các điểm chứa trữ, kinh doanh trên địa bàn.

Bài liên quan
iPhone 7, ô tô tiền tỉ và văn hóa xuống cấp
Thời điểm cuối năm, nhiều mặt hàng đã và đang tăng giá theo quy luật thị trường, trong đó giá xăng cứ ba tháng được điều chỉnh một lần với khuynh hướng tăng nhiều hơn giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bắt nóng' nhiều chiếc iPhone 12 nhập lậu, không giấy tờ