Nhằm đảm bảo rằng các khoản nợ được thanh toán đúng hạn, nhóm cho vay nặng lãi ở Trung Quốc yêu cầu nữ sinh đại học thế chấp bằng ảnh khỏa thân.

Bắt nữ sinh dùng ảnh khỏa thân thế chấp cho khoản vay trực tuyến

Hồng Quân | 16/06/2016, 15:12

Nhằm đảm bảo rằng các khoản nợ được thanh toán đúng hạn, nhóm cho vay nặng lãi ở Trung Quốc yêu cầu nữ sinh đại học thế chấp bằng ảnh khỏa thân.

Vấn đề này được chú ý suốt tuần qua khi một nạn nhân của chương trình này, nữ sinh đại học có biệt danh Li Li, kêu cứu với cảnh sát. Theo Li Li, một nhóm cho vay nặng lãi cho cô mượn 500 nhân dân tệ trong tháng 2.2016 với lãi suất hàng tuần là 30%. Không thể trả lại tiền và lãi suất quá cao khiến Li Li hốt hoảng.

Để có thể vay trực tuyến, Li Li phải nộp bản sao chứng minh nhân dân, thẻ sinh viên và thông tin về gia đình. Những người cho vay nặng lãi sẽ từ chối gia hạn thời gian cho vay, trừ khi Li Li cung cấp một bức ảnh khoả thân trong tư thế cầm thẻ ID của mình. Do đó, Li Li phải miễn cưỡng làm theo.

Nhóm cho vay nặng lãi bắt nữ sinh dùng ảnh khỏa thân thế chấp cho khoản vay trực tuyến.
Nếu không trả tiền đúng hạn, nữ sinh có thể bị tung ảnh khỏa thân.

Khi khoản nợ vượt khỏi tầm kiểm soát trong 4 tháng, Li Li phải đến trụ sở cảnh sát cùng với cha mẹ. Li Li biết nhiều bạn học khác, những người cũng trở thành nạn nhân của cái bẫy tương tự, nhưng không dám nói ra.

"Nếu cô không trả nợ vào cuối tháng này, ảnh khoả thân sẽ được công khai trên mạng," người cho vay đe dọa trong nhóm chat.

Li Li nói với phóng viên rằng nhóm cho vay nặng lãi thường hoạt động và chat nhóm trên QQ. Một phóng viên sau đó đóng vai như nữ sinh trẻ tuổi và yêu cầu một khoản vay với các ảnh khỏa thân để thế chấp. Trong hai giờ, phóng viên đã được tiếp cận bởi không ít hơn năm người cho vay, tờ Southern Metropolis Daily cho biết.

Theo tờ Beijing News, lãi suất hàng tuần 30% trong trường hợp của Li rõ ràng vượt quá mức lãi suất tối đa của các khoản vay tư nhân theo luật pháp Trung Quốc.
Chụp ảnh khỏa thân như tài sản thế chấp cũng là bất hợp pháp.

Hiện cảnh sát Trung Quốc đang điều tra thêm về vụ việc trên.

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nữ sinh dùng ảnh khỏa thân thế chấp cho khoản vay trực tuyến