Nhiều người thuộc cộng đồng LGBT tại thành phố Orlando khẳng định họ từng nhìn thấy tay súng Omar S. Mateen xuất hiện trên các ứng dụng kết bạn dành cho người đồng tính như Grindr và Jack' D, Daily Mail đưa tin.

Hung thủ vụ xả súng tại Mỹ là người đồng tính

Chí Thiện | 15/06/2016, 20:13

Nhiều người thuộc cộng đồng LGBT tại thành phố Orlando khẳng định họ từng nhìn thấy tay súng Omar S. Mateen xuất hiện trên các ứng dụng kết bạn dành cho người đồng tính như Grindr và Jack' D, Daily Mail đưa tin.

Omar S. Mateen (29 tuổi) đã tuyên thệ trung thành với lãnh tụ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS) ngay trước khi xả súng giết chết 49 người tại hộp đêm Pulse vào tuần trước. Seddieque - cha của Manteen - thì cho rằng động cơ thật sựcủa vụ việc không phải là vấn đề tôn giáo mà là sự kỳ thị của hắn dành cho những người thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới). Ông cũng nêu lên quan điểm của mình rằng"người đồng tính sẽ bị thượng đế trừng phạt".

Mặc dù vậy, theo nhiều nguồn tin, Mateen lại chính là người đồng tính nhưng đã che giấu điều đó với gia đình.

Một người đồng tính nam từng học chung với Mateen tại học viện cảnh sátnăm 2006 cho biết cả hai đãnhiều lần đến các hộp đêm và Mateen luôn mong muốn một mối quan hệ tình cảm đồng giới nghiêm túc. Ngoài ra, nhiều người LGBT cũng khẳng định họ từng nhìn thấy hoặc trò chuyện với Mateen trên các ứng dụng kết bạn dành cho người đồng tính nam như GrindrJack'D.

Omar S. Mateen

"Omar Mateen là người đồng tính và đã không ít lần cố gắng tìm kiếm bạn tình tại hộp đêm. Tôi từng nói chuyện với hắn nhưng bạn bè của tôi đã ngăn lại. Họ cho rằng hắn là một người lạ mặt", Jim Van Horn nói.

Chia sẻ trên đài MSNBC, Cord Cedeno - một người đồng tính nam - nói: "Tôi nhận ra hắn trên Grindr. Hắn sử dụng ứng dụng đó rất nhiều lần. Tôi dám khẳng định".

Những câu chuyện tương tự đang được kể lại và chia sẻ nhanh chóngtrong cộng đồng LGBT tại thành phố Orlando.

Một người bạn học cũ củaMateen tại trường Cao đẳng Cộng đồng Indiana Riverchia sẻ với tờ Palm Beach Postrằng tay súng gốc Afghanistan là người đồng tính và khá nhút nhát. "Omar luôn muốn kết bạn nhưng không ai thích anh ta cả", anh nói.

Thậm chí,nhiều vị khách quen của Pulse và một cựu bảo vệ cho biết họ cònnhìn thấy Mateen rất nhiều lần ở hộp đêm trong 3 năm gần đây.

Trả lời phỏng vấn trên một kênhtruyền hìnhBrazil, Yusufi - người vợ đầu tiêncủa Mateen- nói: "Khi chúng tôi kết hôn vào năm 2009, Omar đã thú nhận với tôi về quá khứ của mình, về việc anh ấy thích lui tới các hộp đêm. Tôi chỉ nghĩ rằng đó là một phần trong anh ấy không muốn cả thế giới biết".Người chồng hiện tại của Yusufi cho biếtvợ anh từng nghe cha đượccủa Omar mắng hắn là "đồng tính" ngay trước mặt mình.

Yusufi - người vợ đầu tiên của Omar Mateen

Bất chấp những lời khai trên, Seddique khẳng định con trai của mình không phải là người đồng tính: "Nếu nó là đồng tính thì tại sao lại phải làm những thứ như thế?".

Samuel King - một ngườibạn thời trung học của Omar - bàytỏ sự luyến tiếc: "Omarkhông kỳ thị người đồng tính, hay ít nhất là không phải khi ấy. Anh tachưa từng bày tỏ sự thù ghét nào đối với chúng tôi. Ngược lại, anh tarất hay nói và thân thiện. Chắc chắn có điều gì đó đã thay đổi".

Minh Chánh (Theo Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hung thủ vụ xả súng tại Mỹ là người đồng tính