Trong buổi lễ ra mắt tiền đạo HAGL Nguyễn Công Phượng trong màu áo mới Mito Hollyhock (Nhật) tại TP.HCM chiều 23.12, bầu Đức không dưới 3 lần ‘gửi gắm’ học trò cưng cho ông Numata Kunio - Chủ tịch CLB đang chơi ở J-League 2 - với kỳ vọng cầu thủ trẻ xứ Nghệ sẽ tỏa sáng tại Nhật.

Bầu Đức kỳ vọng Công Phượng sẽ tỏa sáng tại Nhật

Một Thế Giới | 23/12/2015, 20:00

Trong buổi lễ ra mắt tiền đạo HAGL Nguyễn Công Phượng trong màu áo mới Mito Hollyhock (Nhật) tại TP.HCM chiều 23.12, bầu Đức không dưới 3 lần ‘gửi gắm’ học trò cưng cho ông Numata Kunio - Chủ tịch CLB đang chơi ở J-League 2 - với kỳ vọng cầu thủ trẻ xứ Nghệ sẽ tỏa sáng tại Nhật.

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - không giấu được niềm vui trong ngày Công Phượng ra mắt CLB Mito Hollyhock. Thậm chí ông đã bất ngờ dành tặng Công Phượng một nụ hôn sau khi anh mặc chiếc áo số 16 của CLB Nhật Bản, ngay giữa khán phòng, trước sự chứng kiến của đông đảo báo giới. Đó chính là nụ hôn gửi gắm tình cảm của bầu Đức dành cho cầu thủ mà ông yêu quý, và cũng có thể là nụ hôn tạm biệt trước lúc Công Phượng lên đường đi xa.
Bau Duc ky vong Cong Phuong se toa sang tai Nhat-hinh-anh-1
 Ông Đoàn Nguyên Đức bất ngờ ôm hôn Công Phượng ngay giữa khán phòng, trước sự chứng kiến của đông đảo báo giới - Ảnh: Bạch Dương/Thanh Niên
Trong tháng 12 này, bầu Đức đã cho Tuấn Anh, Công Phượng đi Nhật, sắp tới sẽ là Xuân Trường đi Hàn Quốc nên ông cứ như sống trong tâm trạng gả con gái sang nhà chồng vậy. Bầu Đức chia sẻ: “Tiễn Công Phượng lên đường, cứ như thấy con gái lớn lấy chồng. Trong 1 tháng gả 3 đứa con lên đường. Lấy chồng ngoại quốc nữa. Quá hạnh phúc”.

Ông Đức nói tiếp: "Tôi rất vui khi đội tiếp tục có hợp đồng nữa với một CLB Nhật Bản. Điều này cho thấy thành công của mô hình đào tạo trẻ mà HAGL đang theo đuổi. Tôi tin rằng Công Phượng đến CLB Mito Hollyhock sẽ phát triển tốt. Và tôi kỳ vọng Công Phượng sẽ tỏa sáng tại Nhật Bản".

Trong buổi lễ, bầu Đức không dưới 3 lần gửi gắm Công Phượng cho ông Numata Kunio - Chủ tịch CLB Mito Hollyhock - với hy vọng Công Phượng sẽ được tạo điều kiện tốt để có thể chứng tỏ mình: "Công Phượng mới 20 tuổi và còn rất nhiều cơ hội phát triển năng lực. Tôi hy vọng CLB Mito với bề dày truyền thống cùng với mô hình làm bóng đá chuyên nghiệp sẽ giúp đỡ để Công Phượng tiếp tục bay cao trong sự nghiệp". 

Về phần mình, Công Phượng đã gửi lời cám ơn đến cha mẹ, đến bầu Đức, lãnh đạo CLB HAGL, VFF, truyền thông và người hâm mộ đã ủng hộ anh suốt thời gian qua: “Cách đây 2 tháng, tôi rất vinh dự được CLB Mito mời thăm đất nước Nhật Bản. Tôi đã được lãnh đạo CLB giới thiệu, thăm cơ sở vật chất hiện đại, xem Mito thi đấu trước sự cổ vũ nhiệt tình và chuyên nghiệp của các CĐV. Tôi rất khát khao được thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp của Nhật Bản. Tôi vui mừng và hạnh phúc thi đấu cho Mito ở J-League 2. Tôi xin cám ơn ba mẹ và sẽ cố gắng hết sức mình ở Nhật Bản. Tôi sẽ cố gắng thể hiện là con người Việt Nam để giới thiệu đất nước chúng ta ở Nhật Bản. Tôi sẽ cố gắng, tập luyện để có cơ hội ra sân nhiều hơn”.
Bau Duc ky vong Cong Phuong se toa sang tai Nhat-hinh-anh-2
 Công Phượng được trao áo số 16, số áo may mắn của CLB Mito Hollyhock mà cầu thủ Hàn Quốc Park Joo Ho từng mặc trước đây. Ảnh: Khả Hòa/Thanh Niên
Tại buổi lễ ra mắt Công Phượng trong màu áo mới Mito Hollyhock, ông Numata Kunio đã quyết định trao cho Công Phượng số áo 16. Ông Numata Kunio nói về số áo được coi là may mắn của đội bóng: “Số 16 trên đồng phục của Công Phượng là con số may mắn của chúng tôi. Cầu thủ Hàn Quốc Park Joo Ho từng đá cho Mito Hollyhock và hiện đang khoác áo CLB Dortmund của Bundesliga từng mặc số áo này”.

Ông Numata Kunio cũng không tiếc lời khen ngợi Công Phượng khi phát biểu rằng đối với ông, Công Phượng là một siêu sao. Và ông kỳ vọng ngôi sao trẻ của bóng đá VN này sẽ đem đến luồng gió mới cho CLB: “Mùa bóng 2015, CLB chúng tôi chỉ xếp hạng 19/22 đội ở J-League 2. Do đó, tôi hy vọng sự có mặt của Công Phượng sẽ giúp đội nằm trong tốp 9 ở mùa giải 2016… Mặc dù thời gian cho mượn chỉ 1 năm, nhưng chúng tôi tự tin sẽ đào tạo Công Phượng tiến bộ hơn. Tôi hy vọng người hâm mộ VN hãy ủng hộ Công Phượng lẫn CLB chúng tôi".

Như vậy, sau khi cùng đội tuyển U.23 VN thi đấu tại VCK U.23 châu Á 2016 diễn ra tại Qatar vào đầu năm 2016, Công Phượng sẽ sang Nhật Bản để chính thức khoác áo CLB Mito Hollyhock theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm được đồn đoán giá chuyển nhượng vào khoảng 100.000 USD cùng mức lương 3.000 USD/tháng.
Hoàng Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu Đức kỳ vọng Công Phượng sẽ tỏa sáng tại Nhật