Là những đại gia nổi tiếng hàng đầu Việt Nam nhưng không phải ai cũng có được mức lương theo đúng nghĩa. Trong khi, bầu Đức lãnh lương một tháng 465 triệu đồng, thì Cường Đô la, một đại gia “sừng sỏ”, chỉ ngậm ngùi nhận 3 triệu đồng/tháng, thấp hơn 155 lần lương của bầu Đức.

Bầu Đức làm ruộng lương khủng, Cường đôla lương 3 triệu chơi siêu xe

Một Thế Giới | 27/04/2015, 05:00

Là những đại gia nổi tiếng hàng đầu Việt Nam nhưng không phải ai cũng có được mức lương theo đúng nghĩa. Trong khi, bầu Đức lãnh lương một tháng 465 triệu đồng, thì Cường Đô la, một đại gia “sừng sỏ”, chỉ ngậm ngùi nhận 3 triệu đồng/tháng, thấp hơn 155 lần lương của bầu Đức.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2014 của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), với mức lương trung bình trong Hội đồng quản trị là 3,4 tỷ đồng/năm, ông Đoàn Nguyên Đức tiếp tục dẫn đầu trong thu nhập của các “sếp khủng” tại Việt Nam.

Được biết,  trong năm 2014, HAGL đã chi trả tới 20,32 tỷ đồng cho thành viên Hội đồng quản trị, tăng mạnh so với con số 16,7 tỷ đồng năm 2013. Như vậy, mỗi sếp lớn trong Hội đồng quản trị nhận trung bình 3,4 tỷ đồng/năm,

Đây mới chỉ là con số trung bình. Với tư cách là người đứng đầu, chắc chắn những gì bầu Đức nhận được sẽ nhiều hơn con số 3,4 tỷ đồng/năm. Năm 2013, lương và thưởng của bầu Đức đã là 4,18 tỷ đồng/năm.

Và thực tế, theo báo cáo thường niên 2014, thù lao và các khoản lợi ích mà bầu Đức nhận được từ HAGL là 5,58 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2013. Trung bình, mức lương hàng tháng của bầu Đức là 465 triệu đồng.

Trái ngược lại với mức lương cao ngất ngưởng của bầu Đức, Nguyễn Quốc Cường (hay còn gọi là Cường đô-la) với chức vụ Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai lại chỉ nhận được mức thu nhập  3 triệu đồng/tháng – mức lương ngang với một công nhân làm công việc bình thường tại các doanh nghiệp.
Như vậy, mức lương của Cường đô-la thấp hơn 155 lần mức lương mà bầu Đức nhận được.

Không chỉ vậy, mẹ ruột của Cường đô-la, bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cũng chỉ có mức thù lao 7 triệu đồng/tháng.

Lý giải cho điều này, theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, tính đến hết ngày 31.12.2013, hàng tồn kho của Công ty đã lên đến 4.073 tỷ đồng, chủ yếu là bất động sản dở dang. 
Trong đó, đáng kể nhất là dự án Khu dân cư Phước Kiểng với giá trị dở dang lên tới hơn 2.752 tỷ đồng; dự án chung cư Giai Việt là gần 254 tỷ đồng; dự án chung cư Quốc Cường Gia Lai II là gần 378 tỷ đồng; dự án Hiệp Phú là gần 168 tỷ đồng…

Tuy nhiên, dù nhận mức lương bào bọt, nhưng "tay chơi siêu xe" Cường đô-la vẫn xuất hiện tại cuộc chơi máy bay Fun-fly 2015 với hàng loạt các máy bay điều khiển hiện đại.

Trước đó, thiếu gia này cũng đã giới thiệu một chiếc xe sang Mercedes C250 AMG mới, với biển đăng ký ấn tượng, đuôi 268, có nghĩa là mãi lộc phát. 
Đây một chiếc xe không có giá trên trời hay sức mạnh khủng khiếp như các siêu xe mà thiếu gia phố núi này sở hữu như: Lamborghini, Murcielago LP640, Audi A8L, Rolls-Royce Ghost, Bentley...

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu Đức làm ruộng lương khủng, Cường đôla lương 3 triệu chơi siêu xe