Công ty CP Đầu tư chăn nuôi Bình Hà - công ty có vốn đầu tư của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vừa được tỉnh Bình Định chấp thuận đầu tư dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt với tổng số vốn 3.600 tỉ đồng.

Bầu Đức tiếp tục đổ 3.600 tỷ đồng vào Bình Định nuôi bò

Một Thế Giới | 05/06/2015, 19:19

Công ty CP Đầu tư chăn nuôi Bình Hà - công ty có vốn đầu tư của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vừa được tỉnh Bình Định chấp thuận đầu tư dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt với tổng số vốn 3.600 tỉ đồng.

Theo thông tin từ Trung tậm xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định, ngày 5.6, UBND tỉnh vừa chấp thuận chủ trương và giới thiệu địa điểm đầu tư dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt trên địa bàn tỉnh do Công ty cổ phần Đầu tư chăn nuôi Bình Hà  làm chủ đầu tư.

Công ty CP Đầu tư chăn nuôi Bình Hà vừa được cấp phép hoạt động vào cuối tháng 5, do 3 cổ đông thành lập, gồm 2 doanh nghiệp và 1 cá nhân. Trong đó, đơn vị có cổ phần nhiều nhất là Công ty CP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, tiếp đến là Công ty CP An Phú (trụ sở TP Quy Nhơn).

Đây cũng là 3 cổ đông góp vốn thành lập Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà (trụ sở tỉnh Hà Tĩnh), doanh nghiệp xúc tiến dự án chăn nuôi bò với số vốn hơn 2.000 tỉ đồng tại tỉnh Hà Tĩnh, địa phương kết nghĩa với Bình Định. Doanh nghiệp cũng đang liên kết một số doanh nghiệp phát triển đàn bò thịt với quy mô lớn trong và ngoài nước.

Theo đó, dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 3.600 tỉ đồng với quy mô 100.000 con bò (bò giống 40.000 con; bò thịt 60.000 con). Đây là dự án có quy mô đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực chăn nuôi ở Bình Định tại thời điểm hiện nay.

Địa điểm đầu tư của dự án mới này sẽ được thực hiện trên địa bàn 4 huyện gồm Vân Canh, Hoài Nhơn, An Lão và Hoài Ân với quy mô tổng diện tích đất sử dụng khoảng 5.080 héc ta. Nhà đầu tư dự kiến nhập bò từ Úc, loại bò giống Brahman và sử dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel để trồng cỏ nuôi bò,.

Theo nhà đầu tư, nguồn bò thực hiện dự án dự kiến là bò giống Brahman, được nhập từ Úc. Đây là loại bò có thể lực tốt, thích nghi cao với điều kiện nhiệt đới, khô hạn như Bình Định. Những năm đầu, sẽ nhập đồng thời bò cái mang thai để sinh sản và bê con để nuôi vỗ béo, sau đó sẽ tự phối giống để chủ động nguồn bê con nuôi vỗ béo.

Để đáp ứng nguồn nguyên liệu thức ăn, nhà đầu tư sẽ phát triển đồng cỏ voi lai (giữa Giant King Grass và giống cỏ địa phương Thái Lan) tại Bình Định. Giống cỏ này có ưu điểm vượt trội so với các loại cỏ thông thường khác là thích hợp với nhiều loại đất, thời gian lưu gốc lâu (hơn 8 năm), cho năng suất cao, chất lượng tốt, khẩu vị ngon và hệ số tiêu hóa cao.

Trí Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
7 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu Đức tiếp tục đổ 3.600 tỷ đồng vào Bình Định nuôi bò