Chiều nay (10.4), Cty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức gặp gỡ báo chí định kỳ lần thứ 1 tại Hà Nội. Những vấn đề liên quan đến công tác tổ chức và nhân sự của VPF mà dư luận đang quan tâm đã được đưa ra và câu trả lời từ phía lãnh đạo VPF.

'Bầu' Tú tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc VPF, 'bầu Đức' chán nản không muốn bình luận

nguyen huy | 10/04/2018, 18:12

Chiều nay (10.4), Cty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức gặp gỡ báo chí định kỳ lần thứ 1 tại Hà Nội. Những vấn đề liên quan đến công tác tổ chức và nhân sự của VPF mà dư luận đang quan tâm đã được đưa ra và câu trả lời từ phía lãnh đạo VPF.

Trước đó, sáng 10.4 ông Trần Anh Tú đã xin rút khỏi vị trí Tổng giám đốc VPF nhưng vì được HĐQT tín nhiệm đến 90%. Do đó, ông Tú sẽ tiếp tục kiêm nhiệm hai chức vụ cao nhất.

Nói về lý do xin rút, "bầu Tú" cho biết: "Hôm nay ở cuộc họp Hội đồng quản trị Công ty VPF, tôi đã đề xuất ý kiến xin rút vị trí Tổng giám đốc. Tôi khẳng định không phải vì báo chí hay ai đó gây sức ép mà tôi từ bỏ”, ông Tú nói.

Chia sẻ về việc thống nhất tín nhiệm ông Tú tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc VPF, Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng cho biết:

"Chúng tôi bỏ phiếu hôm nay 10.4. Hội đồng quản trị biểu quyết, chỉ có 1 phiếu không đồng tình, chính là anh Tú. Hội đồng đều nhất trí giữ anh Tú ở lại.

Anh Tú có vi phạm gì đâu mà phải từ chức.Chúng tôi không thấy có lý do gì cho anh Tú rút cả. Anh Tú kiêm nhiệm Tổng giám đốc và Chủ tịch là đương nhiên. Luật cho phép. Anh đang làm tốt, tập thể đang làm tốt

4 tháng vừa qua, tôi tự đánh giá VPF làm việc rất tốt từ công tác tổ chức tới điều hành. Có ai ở ngoài Hội đồng quản trị biết chúng tôi không hoàn thành nhiệm vụ không?", Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng nói thêm.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc bầu Đức từng nói trên báo chí rằng, nếu ông Trần Anh Tú vẫn tiếp tục kiêm nhiệm nhiều chức vụ lớn ở VPF, thì CLB HAGL sẽ rút khỏi giải V.League, ông Trần Anh Tú đã chuyển câu trả lời sang cho Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Ngọc:

“Cái này tôi xin để anh Ngọc trả lời. Còn tôi nghĩ cái việc mà tôi tiếp tục làm mà có đội xin bỏ thì không phải lỗi của tôi”.

Giải đáp về vấn đề này ôngNgọc cho biết: “Chúng tôi sẽ có phương án cụ thể nếu sự việc có đội bỏ giải xảy ra. Năm 2012, đội Xi măng Ninh Bình – thực tế là đội XM Xuân Thành Sài Gòn – có rút không tham gia giải nữa.

Sau đó, dưới góc độ Công ty VPF, chúng tôi cũng đã tiến hành sắp xếp lại lịch thi đấu, trên tinh thần đảm bảo nguyên tắc và điều lệ giải đã đề ra”.

Trả lời trên Tri Thức Trẻ, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết: "Thực sự là tôi chán bóng đá lắm rồi, vậy nên đừng hỏi han hay nói tôi ý kiến gì về bóng đá Việt Nam ở thời điểm này.

Để khi khác khác đi, khi nào vui tôi sẽ nói chuyện sau, còn lúc này cho tôi xin phép không bình luận gì nữa".

Riêng ông Võ Quốc Thắng -cựu Chủ tịch VPF cho biết:"Tôi cũng chỉ mới nghe thông tin qua truyền thông nên cũng không ý kiến gì.

Hiện tại, tất cả đều chờ đợi cuộc gặp vào ngày 12.4 tới đây để lắng nghe thử anh Trần Anh Tú sẽ chia sẻ và mong muốn điều gì. Thời điểm này chưa gặp nên phát ngôn điều gì sẽ không hay cho lắm".

Lam Anh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Công an Tô Lâm
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ở diễn biến mới nhất, Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an đối với đại tướng Tô Lâm để bầu ông vào vị trí Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bầu' Tú tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc VPF, 'bầu Đức' chán nản không muốn bình luận