Vừa qua, cô bé Sydney Smoot, 9 tuổi, học sinh lớp 4 ở quận Hernando, bang Floriada đã có bài phát biểu ấn tượng phản đối kỳ thi chuẩn mới của Florida.

Bé gái 9 tuổi phát biểu phản đối kỳ thi chuẩn của Florida

Một Thế Giới | 08/04/2015, 14:50

Vừa qua, cô bé Sydney Smoot, 9 tuổi, học sinh lớp 4 ở quận Hernando, bang Floriada đã có bài phát biểu ấn tượng phản đối kỳ thi chuẩn mới của Florida.

Cô bé Sydney Smoot, 9 tuổi, học sinh lớp 4 ở quận Hernando, bang Floriada vừa qua đã có bài phát biểu phản đối kỳ thi chuẩn mới của Florida hết sức tự tin và ấn tượng trước đông đảo khán giả. Smoot cho biết để có được bài phát biểu này cô bé đã nhờ vào sự giúp đỡ của mẹ và sự mạnh mẽ của bản thân. Bài phát biểu nhận được những tràng pháo tay ủng hộ từ khán giả.
Be gai 9 tuoi phat bieu phan doi ky thi chuan cua Florida-hinh-anh-1
  Cô bé Sydney Smoot, 9 tuổi, học sinh lớp 4 ở Hernando, bang Florida có bài phát biểu trước hội đồng nhà trường phản đối kỳ thi đánh giá chuẩn mới của Florida
Sydney Smoot phản đối việc các nhà chức trách ủy quyền thuê một công ty tư nhân riêng để tạo ra những tiêu chuẩn đánh giá mới thay thế cho tiêu chuẩn của kỳ thi cũ Common Core. Nhiều người cho rằng những tiêu chuẩn đánh giá mới này hoàn toàn không khác mấy so với tiêu chuẩn của kỳ thi cũ. Được biết kỳ thi đánh giá chuẩn mới của Florida (FSA) đã được tiến hành trong 6 năm với kinh phí lên đến 220 triệu USD cùng với sự tham gia của Viện nghiên cứu Mỹ. Tuy nhiên cơ quan này lại không tiến hành thử nghiệm kỳ thi chuẩn mới ở Florida mà lại tiến hành ở Utah, nơi mà họ đã ký hợp đồng thử nghiệm.
Cô bé cho rằng kỳ thi mới này không đánh giá được hết khả năng của cô và gây ra những căng thằng không cần thiết. Bài phát biểu được Smoot trình bày vào tháng trước tại hội đồng của trường học ở Hernando, điều này đánh dấu một sự thể hiện đáng kinh ngạc đối với một cô bé ở độ tuổi này. Trang tin tức Bay News 9 dẫn lời bà Jennifer Smoot, mẹ cô bé, cho biết bà đã giúp đỡ con gái tuy nhiên hầu hết bài phát biểu là do cô bé tự viết.
Dưới đây là một đoạn trích trong bài phát biểu của bé:
“... Tôi tự thấy mình là một đứa trẻ được giáo dục tốt. Tuy nhiên, với sự ra đời của bài kiểm tra FSA, khoảng thời gian 5 năm ở trường của tôi trở thành vô nghĩa. Bài kiểm tra này đánh giá tôi chỉ như một con số. Tôi không muốn mình bị đánh giá thất bại hay thành công chỉ qua một tờ phiếu điểm. Một bài kiểm tra mà cả giáo viên và học sinh đều không thể biết được kết quả cho đến khi năm học đó kết thúc. Tôi không nghĩ rằng toàn bộ bài thì FSA này có thể nói chính xác tôi sẽ thành công ra sao. Nó không dẫn dắt và khai thác hết kiến thức và khả năng của tôi, dù chỉ là một phần nhỏ.
Sau đây là những điều khiến tôi lo lắng. Thứ nhất, tôi không cảm thấy ổn về hình thức thi của FSA, chúng tôi thậm chí còn phải thỏa thuận rằng không được thảo luận về bài thi với cha mẹ. Điều này thật không thoải mái. Chúng tôi có quyền được nói chuyện với cha mẹ về tất cả những thứ liên quan đến trường lớp và giáo dục.
Thứ hai, tại sao tôi phải tham gia một cuộc thi mà thậm chí nó còn không được tiến hành thử nghiệm tại Florida? Nếu vậy thì làm sao tôi biết được độ chính xác và giá trị thật của nó? Tại sao chúng tôi phải trải qua một năm căng thẳng và lo lẳng chuẩn bị cho một kỳ thi chỉ diễn ra ở cuối năm trong khi chúng ta nên tổ chức thi xuyên suốt trong năm để đánh giá được năng lực thật của mình. Ý kiến của tôi là nên tổ chức các kỳ kiểm tra và đầu năm, giữa năm và cuối năm để có sự đo lường chính xác những gì chúng tôi học được.
Thứ ba, sự căng thẳng và áp lực mà kỳ thi FSA đem lại khẳng định sẽ làm tổn hại cho sức khỏe của chúng tôi. Tại sao chúng tôi lại phải chịu nhiều căng thẳng về một kỳ thi như vậy trong khi đáng lẽ ra chúng tôi phải được học tập và vui chơi lành mạnh ở trường. Với sự xuất hiện của kỳ thi này, tất cả những thú vui ở trường học cũng như các giờ giải lao đều bị loại bỏ do phải tập trung ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi.”
Bích Duyên (Theo Washington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 9 tuổi phát biểu phản đối kỳ thi chuẩn của Florida