Sau khi cha, mẹ của bé gái quay lại bệnh viện nhận con, nhận thấy sức khỏe của bé đã ổn định, bé bú khỏe và ngủ ngon, trưa nay (17.3), Biện viện quận 2 (TP.HCM) đã cho bé xuất viện về với gia đình.

Bé gái bị bỏ rơi đã được về với cha mẹ

Hồ Quang | 17/03/2017, 17:44

Sau khi cha, mẹ của bé gái quay lại bệnh viện nhận con, nhận thấy sức khỏe của bé đã ổn định, bé bú khỏe và ngủ ngon, trưa nay (17.3), Biện viện quận 2 (TP.HCM) đã cho bé xuất viện về với gia đình.

Sau khi tặng hoa cho cha, mẹ của bé, bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện quận 2 đã nhắn nhủ, động viên gia đình cố gắng chăm sóc cháu bé thật tốt, nếugặp những khó khăn gì, cần sự giúp đỡ thì thông báo với bệnh viện, trong điều kiện có thể bệnh viện sẽ hỗ trợ.

"Ai cũng thương con, không bao giờ muốn xa con, vì đó là giọt máu của mình. Có thể cuộc sống quá khó khăn, bế tắc, không còn lối thoát, nhiều lúc cha mẹ nghĩ quẫn bỏ con, nhưng khi nghĩ lại họ cảm thấy ân hận và ray rứt. Được về với cha, với mẹ là niềm hạnh phúc lớn nhất lao nhất của mọi đứa trẻ”, bác sĩ Khanh chia sẻ.

Mẹ của bé gái quấn khăn, sữa soạn cho bé xuất viện

Bác sĩ Khanh cho biết khi hay tin cha, mẹbỏ rơi bé gái nàyrồi nhờ bệnh viện chăm sóc và trao cho người khác nuôi ông cảm thấy xót xa và không muốn điều đó xảy ra.

“Lúc đó tôi lập tức điện thoại ngay cha của bé để động viên khuyên nhủ, làm công tác tư tưởng. Cuối cùng cha, mẹbé đã hiểu được nên cả 2 vợ chồng đã quay lại bệnh viện nhận con”, bác sĩ Khanh nói.

Cũng theo bác sĩ Khanh, ngoài toàn bộ chi phí sinh đẻ của mẹ và bé trong thời gian nằm bệnh viện được miễn phí, bệnh viện cũng đã kêu gọi một số nhà hảo tâm đứng ra giúp đỡ cháu bé.

Hiện Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡngNutifood đã đồng tý tài trợ toàn bộ sữa cho mẹ và bé uống trong vòng 3 năm. Với sự trợ giúp này chắc chắn trong những năm tới nguồn dinh dưỡng của bé sẽ đảm bảo cho dù cuộc sống cha, mẹ của bé có gặp khó khăn.

“Chúng tôi cũng đã gợi ý với cha, mẹ của bé là sẽ tạo điều kiện để có một việc làm ổn định nhằm giúp cuộc gia đình đỡ khó khăn hơn, nhưng hiện tại gia đình còn lưỡng lự vì có thể về quê Thanh Hóa, không ở lại TP.HCM”, bác sĩ Khanh cho hay.

Bé gái được mẹ quấn khăn xong, đang chờ làm làm thủ tục để xuất viện

Cũng trong sáng nay lãnh đạoCông ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡngNutifoodđã đến Bệnh viện quận 2 để thăm hỏi và tặng quà cho gia đình cháu bé; đồng thời chia sẻ với Bệnh viện quận 2 số tiền 10 triệu đồng để cùng với bệnh viện chăm lo cho cháu bé.

Sau khi làm xong thủ tục xuất viện, người mẹ đưa bé gái về gia đình tại một phòng trọ trên địa bàn quận 2 ( TP.HCM)

Trước đóvào sáng 14.3, sau khi sinh cháu một bé gái, người mẹ vờ đi vệ sinh rồi bỏ con ở lại bệnh viện. Thấy cháu bé mới sinh bị bỏ bơ vơ, các bác sĩ và điều dưỡng của khoa sản, Bệnh viện quận 2 đã thay nhau chăm sóc và cho bé uống sữa.

Ngay sau đó, người cha của cháu bé đã điện thoại đến Bệnh viện quận 2 trình bày hoàn cảnh khó khăn và nhờ bệnh viện chăm sóc rồi cho ai có nhu cầu nhận làm con nuôi. Tuy nhiên, sau đó giám đốc Bệnh viện quận 2 đã điện thoại cho gia đình phân tích những thiệt hơn cũng như hứa sẽ miễn toàn bộ chi phí sinh đẻ thì cha mẹ của cháu bé đã quay lại nhận con.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái bị bỏ rơi đã được về với cha mẹ