Sau gần 50 ngày điều trị bé gái bán vé số Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ tại Bình Thuận) bị mẹ ruột tưới xăng thiêu sống đã hồi phục hoàn toàn, bé ăn uống, tiếp xúc tốt, đi lại bình thường đã được Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM làm thủ tục xuất viện trong sáng nay (14.10).

Bé gái bị mẹ thiêu sống: 'Con không ở với mẹ nữa đâu'

Một Thế Giới | 14/10/2015, 16:50

Sau gần 50 ngày điều trị bé gái bán vé số Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ tại Bình Thuận) bị mẹ ruột tưới xăng thiêu sống đã hồi phục hoàn toàn, bé ăn uống, tiếp xúc tốt, đi lại bình thường đã được Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM làm thủ tục xuất viện trong sáng nay (14.10).

Những ngày đầu nhập viện với tình trạng bỏng nặng lên đến 38% cơ thể, nhiều vùng trên cơ thể như chân, tay bị bỏng rất sâu, tiên lượng khá dè dặt về khả năng cứu sống. Trong quá trình điều trị, không ít lần bé sốt cao, sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết rơi vào tình trạng nguy kịch. 
Tuy nhiên, như một phép màu đến với bé gái này, sau thời gian điều trị bé không những vượt qua cơn nguy kịch mà còn không phải bị đoạn chi như tiên lượng ban đầu.
Không dấu được niềm vui trong ngày xuất viện, bé Linh mừng đến rơi nước mắt.  Cô bé cho biết, sau khi xuất viện sẽ dành thời gian đi học văn hóa và học thêm nghề làm tóc để có thể đi làm kiếm sống và nuôi em. “Con được cứu sống như ngày hôm nay là nhờ các cô chú bác sĩ và cả những nhà hảo tâm đã giúp đỡ con. Suốt đời này con sẽ không bao giờ quên ơn này”, bé Linh ứa nước mắt nói.
Dù đã không còn hận mẹ nhưng bé Linh vẫn không nguôi nỗi buồn về người mẹ nhẫn tâm thiêu sống mình. Bé Linh cho biết, mẹ rất dữ, thường xuyên đánh 2 chị em Linh. “Xuất viện về con sẽ ở với cô của con, con không ở với mẹ nữa đâu”, bé Linh bộc bạch. 
Be gai bi me thieu song
Bé Linh trò chuyện rất nhiều với nhân viên y tế Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM trong ngày xuất viện  
Bác sĩ Phan Vũ Bảo, quyền Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, mặc dù bé Linh đã khỏe mạnh, phục hồi trở lại bình thường nhưng những vết sẹo bỏng để lại trên cơ thể cháu, nhất là những sẹo lồi, sẹo co rút sẽ ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và khả năng vận động của cháu sau này.
“Để tránh bị sẹo lồi hay sẹo co rút, trong thời gian này bệnh nhân cần phải tập vật lý trị liệu đều đặn từ 9 tháng đến 1 năm. Trong trường hợp bệnh nhân tập vật lý trị liệu vẫn xuất hiện sẹo lồi, sẹo co rút, bệnh nhân sẽ phải tiến hành phẫu thuật để can thiệp”, ông Bảo cho biết.
Bên cạnh những di chứng về sẹo lồi, sẹo co rút có thể xảy ra, một yếu tố xấu khác có thể ảnh hưởng với bé gái này, đó là tâm lý bất ổn. Với một bé gái còn quá nhỏ đã bị một sang chấn lớn trong đời như thế này, chuyện ảnh hưởng đến tâm lý của bé sau này là điều khó tránh khỏi.
Vì vậy, theo bác sĩ  Phạm Minh Triết, Trưởng khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng 1, lúc này gia đình và xã hội cần có sự quan tâm, chia sẻ, động viên để giúp cháu hòa nhập với cộng đồng. “Với một cháu bé chỉ mới 12 tuổi đã bị một cú sốc lớn sẽ ảnh hưởng đến phần đời còn lại. Với một sang chấn lớn như thế này, nguy cơ bé bị mắc chứng lo âu, trầm cảm là rất lớn”, bác sĩ Triết chia sẻ.
Theo Bệnh viện Nhi đồng 1,TP.HCM, trong suốt quá trình bé gái này điều trị, bệnh viện đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ của người dân, các nhà hảo tâm.
Đến thời điểm này, tổng số tiền các nhà hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân thông qua bệnh viện là 822 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình của bệnh nhân còn nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ các nhà hảo tâm trên 100 triệu đồng.
TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, với số tiền 822 triệu đồng nhận được từ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, bệnh viện đã gửi vào sổ tiết kiệm 800 triệu đồng trao cho người nhà bệnh nhân trong ngày xuất viện; 22 triệu đồng còn lại trao trực tiếp bằng tiền mặt.
"Cháu bé này có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên toàn bộ chi phí điều trị trong suốt thời gian qua đều được bệnh viện miễn phí”, ông Hùng cho hay.  
Trước đó, báo điện tử Một Thế Giới đưa tin, chiều 24.8, bé Linh đi bán vé số về, nhưng đến giờ xổ số vẫn còn lại đến 30 tờ, bị lỗ 300 nghìn đồng. Tức giận cho rằng con gái ham chơi, không chịu bán vé số để bị lỗ số tiền trên, người mẹ ruột liền kéo em vào nhà tưới xăng thiêu sống. 
Lửa bùng phát, bé Linh hoảng sợ, gào thét dữ dội và chạy tới ôm chầm lấy mẹ khiến người mẹ này cũng bị bỏng nhẹ.
Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, bé Linh được chuyển đến bệnh Nhi Đồng 1, TP.HCM  trong tình trạng bỏng nặng 38% cơ thể, tập trung ở vùng bụng và chân, tay.
Hồ Quang 
>> Xót cảnh các cô giáo không có nước để tắm 
>> Vụ cháy ở chung cư CT4A Xa La bắt nguồn từ tầng hầm để xe, hư 1 ô tô
>> Anh nông dân trở thành tỷ phú từ đôi vịt… trời cho
>> Mạc Can: Hổng lẽ muốn tui bịnh hoài sao cha nội?

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái bị mẹ thiêu sống: 'Con không ở với mẹ nữa đâu'