Hàng vạn người vui mừng khi biết bé trai mới sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga 3 ngày, nay đã mở mắt nhìn được và sức khỏe dần tốt lên.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố ga đã mở mắt nhìn được, vạn người vui mừng

12/06/2020, 09:39

Hàng vạn người vui mừng khi biết bé trai mới sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga 3 ngày, nay đã mở mắt nhìn được và sức khỏe dần tốt lên.

P.T.T (31 tuổi, trú tại Hà Nam) chính là người nhẫn tâm bỏ rơi con trai mới sinh dưới hố ga dưới thời tiết nắng nóng 40 độ.

Ngày 6.6, P.T.T đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây (Hà Nội) chơi, đến khoảng 23 giờ cùng ngày thì vỡ nước ối và trở dạ.

P.T.T đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, Hà Nội rồi tự sinh con. P.T.T nói vì hoàn cảnh khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc, nên ngay khi sinh đã bế cháu trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ.

Sau đó, P.T.T xóa dấu vết rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội.

P.T.T nói bỏ rơi con vì hoàn cảnh khó khăn.

Đến khoảng 15 giờ 40 ngày 8.6, người dân mới phát hiện bé bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu trong tình trạng không mặc quần áo, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính. Nhân viên Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã cho sơ cứu cháu bé rồi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, sau đó chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu.

Bệnh viện Xanh Pôn tiếp nhận bé tối 8.6 trong tình trạng mắt bị sưng do nhiễm khuẩn giác mạc, da toàn thân tái nhợt và có vết như kiến cắn, có rất nhiều dòi ở vùng miệng, rốn, quanh ổ mắt, ống tai...

Y bác sĩ bệnh viện nhanh chóng vệ sinh da, làm sạch dòi, nuôi dưỡng tĩnh mạch hoàn toàn và điều trị kháng sinh cho bé. Đến nay sức khỏe của cháu đã tiến triển tốt và đang được các bác sĩ điều trị, theo dõi.

Mới đây, ảnh kèm thông tin bé đã mở mắt nhìn được khiến dân mạng hết sức vui mừng. Chủ đề này nhận được hơn 43.000 like, hàng ngàn bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ lại.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố ga có sức sống mãnh liệt.

Người chia sẻ ảnh cho biết: “Nhiệt độ lên tới hơn 40 độ nhưng em bé mới sinh bị mẹ đẻ vứt bỏ dưới hố ga 3 ngày vẫn có sức sống mãnh liệt... Hiện em bé đã có thể mở mắt nhìn, tuy sức khỏe còn yếu nhưng mọi thứ đang dần trở nên tốt đẹp hơn... Cầu chúc bình an sẽ đến với con. Chàng trai đáng yêu mới 3 ngày tuổi!”.

Người này lên án bà mẹ bỏ con mới sinh và cho rằng đây là hành vi mất nhân tính: “Dù với bất cứ lý do gì cũng không thể bao biện cho hành động vứt bỏ đứa con mình đẻ ra ngay sau khi sinh . Một bà mẹ có lối sống buông thả và suốt đời sẽ bị bản án lương tâm dày vò”.

Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn quyết định đặt tên cho bé là Nguyễn Văn An, với hy vọng, từ nay cho đến mãi về sau mong em sẽ có được bình an và đón nhận tình yêu thương của mọi người.

Theo Nghị định 91/2011, P.T.T chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 5-10 triệu đồng vì hành vi bỏ rơi con sau khi sinh mà không chăm sóc.

Trong khi Điều 94 Bộ luật hình sự 2015 quy định tội giết con mới đẻ như sau: "Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con mới đẻ hoặc vứt bỏ đứa trẻ đó dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm".

Nhân Hoàng (video: VTV)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố ga đã mở mắt nhìn được, vạn người vui mừng