Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng vừa tiếp nhận cấp cứu bé trai 28 tháng tuổi bị chó cắn gây tổn thương nghiêm trọng vùng mặt.

Bé trai 2 tuổi bị chó cắn gây tổn thương nghiêm trọng ở mặt và đầu

Dạ Thảo | 15/12/2022, 19:38

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng vừa tiếp nhận cấp cứu bé trai 28 tháng tuổi bị chó cắn gây tổn thương nghiêm trọng vùng mặt.

c7643e8e1ec3f79daed2.jpg

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp nhận, cấp cứu cho bé gái 28 tháng tuổi bị chó cắn gây tổn thương nghiêm trọng vùng mặt, đầu.

Trước đó, ngày 14.12, bé được gia đình đưa vào viện trong tình trạng hoảng loạn. Vùng mặt có nhiều vết thương chảy máu. Bé ngay lập tức được các bác sĩ Răng hàm mặt cấp cứu cầm máu, giảm đau, băng bó vết thương và chuyển phẫu thuật cấp cứu. Hiện tại, sau phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bé N.Đ.N. đã ổn định.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, trường hợp trẻ nhỏ bị chó nhà cắn gần đây trở nên phổ biến. Nhiều bé bị tổn thương rất nghiêm trọng, thậm chí tử vong sau khi bị chó cắn. Đáng chú ý, các bé bị cắn bởi những con chó được nuôi trong gia đình hoặc hàng xóm - đó là những vật nuôi thường ngày hay gần gũi và người nhà thường không đề phòng nhiều với chúng.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh có trẻ nhỏ nên hạn chế nuôi chó. Nếu nuôi chó, chúng phải được chích ngừa, xích ở nơi xa trẻ em, đeo rọ mõm, nhắc nhở trẻ tránh tiếp xúc, đùa giỡn khi chó đang ăn, ngủ. Phụ huynh cũng cần cảnh giác với chó nuôi trong mọi trường hợp. Chó càng lớn, mức độ gây sát thương cho trẻ càng cao. Nếu không may trẻ bị chó, mèo cắn, người thân nên rửa vết thương với nước sạch, sau đó dùng gạc hoặc vải sạch băng lại và đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế gần nhất.

Bài liên quan
Vụ xâm hại bé gái 12 tuổi tới mức sinh con: Ý kiến luật sư
Về trường hợp bé gái 12 tuổi tố cáo bị xâm hại, hậu quả sinh con, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án. Nghi phạm đã bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 2 tuổi bị chó cắn gây tổn thương nghiêm trọng ở mặt và đầu