Sáng nay (15.12), BHXH Việt Nam đã tổ chức trao tặng thêm 150 sổ BHXH tự nguyện dành cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM, nâng tổng số sổ BHXH tự nguyện được trao tặng cho TP từ đầu năm đến nay lên 1.350 sổ.

TP.HCM: Trao tặng 1.350 sổ BHXH tự nguyện cho người có hoàn cảnh khó khăn

Hồ Quang | 15/12/2022, 16:15

Sáng nay (15.12), BHXH Việt Nam đã tổ chức trao tặng thêm 150 sổ BHXH tự nguyện dành cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM, nâng tổng số sổ BHXH tự nguyện được trao tặng cho TP từ đầu năm đến nay lên 1.350 sổ.

Theo ông Trần Đình Liệu - Phó tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, trong đợt trao tặng 150 sổ BHXH tự nguyện và Bảo hiểm y tế (BHYT) tại TP.HCM lần này, BHXH TP.Thủ Đức được trao tặng 60 sổ BHXH và 264 thẻ BHYT.

tphcm-1350-so-bhxh-tu-nguyen-duoc-trao-tang-cho-nguoi-co-hoan-kho-khan-hinh-anh-1(5).png
Ông Trần Đình Liệu - Phó tổng giám đốc BHXH Việt Nam trao tặng sổ BHXH tự nguyện cho người dân TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn vào sáng 15.12 - Ảnh: PV

Toàn bộ chi phí trao tặng BHXH tự nguyện và BHYT được các nhà tài trợ ủng hộ với mong muốn người dân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận chính sách BHXH. Qua đó, nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT và lan tỏa tình yêu thương đến những người dân khó khăn trên mọi miền đất nước.

Trước đó, các doanh nghiệp và mạnh thường quân đã tặng 1.200 sổ BHXH và gần 4.000 thẻ BHYT cho người dân TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn với số tiền ủng hộ hơn 5 tỉ đồng. Như vậy, đến thời điểm này, TP được trao tặng 1.350 sổ BHXH tự nguyện.

Đại diện BHXH Việt Nam cho biết, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên phạm vi toàn quốc thu hút được nhiều mạnh thường quân tham gia chương trình. Tính từ ngày 23.11 đến 10.12.2022, BHXH Việt Nam đã huy động được khoảng 10.000 sổ BHXH, gần 120.000 thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT huy động sẽ được BHXH Việt Nam phân bổ đến các địa phương trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

Theo ông Liệu, hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia BHXH, BHYT là sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH Việt Nam đối với người dân. Chương trình là một hoạt động xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành và toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào lưới an sinh xã hội. Qua đó, lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng.

 

 

Bài liên quan
Giải mã sức hút của 'siêu phẩm' The Beverly - tâm điểm thị trường BĐS khu Đông TP.HCM
Thị trường BĐS khởi sắc, tuyến metro 1 sắp vận hành cùng hàng loạt dự án, công trình giao thông hạ tầng trọng điểm được gấp rút triển khai - những tin vui liên tiếp càng làm tăng sức hấp dẫn của khu Đông TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Trao tặng 1.350 sổ BHXH tự nguyện cho người có hoàn cảnh khó khăn