Cơ quan chức năng tỉnh An Giang đã lên tiếng về vụ việc bé trai 20 tháng tuổi tử vong bất thường khi được gửi tại một cơ sở giữ trẻ tư nhân trên địa bàn.

Bé trai 20 tháng tuổi tử vong bất thường ở nhà trẻ: Cơ quan chức năng lên tiếng

Tô Văn | 27/05/2023, 15:50

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang đã lên tiếng về vụ việc bé trai 20 tháng tuổi tử vong bất thường khi được gửi tại một cơ sở giữ trẻ tư nhân trên địa bàn.

Cơ sở tư thục M.N hoạt động không phép

Chiều 27.5, UBND xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang đã thông tin với báo chí, cơ sở mầm non tư thục M.N (địa chỉ tại ấp Vĩnh Thới, xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành) hoạt động không phép từ đầu năm 2022.

Theo đó, năm 2015, nhóm trẻ tư thục M.N do bà Phạm Ngọc Anh Thư (SN 1991) làm chủ, đã gửi hồ sơ xin phép thành lập đến UBND xã Vĩnh Hanh. Sau đó, UBND xã Vĩnh Hanh thẩm định hồ sơ và có văn bản gửi đến Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành.

Phòng GD-ĐT huyện khi đó đã có văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ nhưng cơ sở này không thực hiện, vì thế địa phương không ban hành quyết định thành lập. Tuy nhiên, nhóm trẻ tư thục M.N vẫn treo bảng và hoạt động lén lút. UBND xã Vĩnh Hanh nhiều lần đến kiểm tra, yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động và chủ cơ sở đã đồng ý.

“Năm 2022, UBND xã Vĩnh Hanh tiếp tục kiểm tra, nhưng cơ sở vẫn không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định nên xã yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động. Do nhiều phụ huynh muốn gửi con em để đi làm nên họ đã tự thỏa thuận với cơ sở M.N để gửi con em trong thời gian gần đây. Từ đó, cơ sở này lén lút hoạt động nhưng do cổng rào luôn đóng kín nên địa phương chưa phát hiện được. UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, xác minh, làm rõ, kiên quyết xử lý cơ sở này theo đúng quy định pháp luật”, báo cáo của UBND xã Vĩnh Hanh nêu.

1-be-b.1.jpg
Cơ sở giữ trẻ M.N tại xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Khi nhận được báo cáo từ địa phương, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết: “Sở đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành động viên, thăm hỏi và chia sẻ cùng với gia đình; đồng thời phối hợp cùng chính quyền địa phương và lực lượng chức năng có liên quan tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý trách nhiệm nếu có vi phạm”, người này thông tin với báo chí.

Ngành y tế lên tiếng

Sau khi sự việc xảy ra, Chánh văn phòng UBND huyện đã cung cấp cho báo chí: "Vào khoảng 14 giờ 35 ngày 25.5, cô giáo phát hiện cháu B. (20 tháng tuổi) có biểu hiện nóng, sốt bất thường nên điện thoại cho mẹ cháu là chị N.T.T (ngụ ấp Vĩnh Hòa A, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành) và yêu cầu người nhà đến rước cháu để đưa đi khám. Lúc này chị T. đang làm việc tại Khu công nghiệp Bình Hòa nên nhờ cha ruột là ông N.C.Đ đến rước cháu.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, ông Đ. đến rước cháu B. thì thấy cháu bị sốt cao nên chở cháu về nhà. Sau đó, ông Đ cùng chị T. đưa cháu đến Bệnh viện huyện Châu Thành để cấp cứu. Sau quá trình điều trị tích cực ở bệnh viện huyện hơn 1 giờ, đến khoảng 17 giờ cùng ngày, cháu B. tử vong tại bệnh viện huyện".

Ông Huỳnh Văn Thừa - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành cho biết, cháu B. đã tử vong ngoại viện (tử vong trước đó hoàn toàn).

“Khi người nhà đưa vào trung tâm y tế, các bác sĩ phải có trách nhiệm cấp cứu bệnh nhân. Tuy nhiên, khi tiếp nhận cháu B. thì đồng tử đã giãn. Tôi khẳng định cháu B. tử vong trên đường đi hay chỗ nào đó chứ không phải đưa vào bệnh viện rồi mới tử vong”, ông Thừa nói.

Để xác minh thông tin khách quan và chính xác, phóng viên Một Thế Giới đã liên hệ với đại tá Bùi Tấn Ân - Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang. Vị lãnh đạo này cho biết, Công an tỉnh đã giao cho Công an huyện Châu Thành xác minh, điều tra làm rõ. "Hiện chưa thấy báo cáo, chúng tôi sẽ xem lại rồi cung cấp thông tin cho báo chí", đại tá Ân nói.

Như Một Thế Giới đã thông tin, tối 26.5, chị N.T.T (mẹ bé B.) cho biết, sáng 25.5 chị đưa con đến trường trong tình trạng sức khỏe bình thường. Đến 14 giờ 30 cùng ngày, cô giáo điện thoại cho chị thông báo với nội dung là sau giấc ngủ trưa thì bé B. quấy khóc rồi nằm im.

“Lúc này cô giáo nói tôi đến trường để chở bé B. đi khám bệnh. Tuy nhiên, do đang làm việc nên tôi nói với cô giáo sẽ nhờ ông ngoại đến đón bé. Khoảng 10 phút sau đó, cô giáo tiếp tục gọi điện thoại hối thúc tôi vào trường gấp do bé B. khó thở. Khi nghe điện thoại cô giáo xong, tôi liền xin công ty cho nghỉ làm để chạy đến rước bé đưa đi bệnh viện”, chị T. kể.

Cũng theo chị T., vào khoảng 15 giờ 15 cùng ngày, khi chị đến trường thì thấy bé B. tay chân tím ngắt nên tức tốc chở bé ra Trung tâm Y tế huyện Châu Thành.

“Tôi cầu cứu bác sĩ chữa trị cho cháu. Nhưng khoảng 40 phút sau, bác sĩ kêu tôi đưa con về nhà do bé không qua khỏi. Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân cháu tử vong. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc để tránh tình trạng tương tự xảy ra”, chị T. cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 20 tháng tuổi tử vong bất thường ở nhà trẻ: Cơ quan chức năng lên tiếng