Đang nằm đung đưa trên võng, bất ngờ bé trai rơi xuống võng trúng ngay một vật nhọn nằm trong đống lá dừa đang chằm dỡ khiến bé bị thủng mắt trái, máu túa chảy tràn đầy mặt. Bé trai này đã trải qua 3 lần phẫu thuật với không ít lần đối diện với nguy cơ tính mạng

Bé trai bị vật nhọn đâm vào mặt phải phẫu thuật 3 lần

Một Thế Giới | 28/12/2015, 17:10

Đang nằm đung đưa trên võng, bất ngờ bé trai rơi xuống võng trúng ngay một vật nhọn nằm trong đống lá dừa đang chằm dỡ khiến bé bị thủng mắt trái, máu túa chảy tràn đầy mặt. Bé trai này đã trải qua 3 lần phẫu thuật với không ít lần đối diện với nguy cơ tính mạng

Bé trai rơi vào hoàn cảnh bi kịch trên là cháu Đ.V.P (sinh năm 2011, ngụ ở Sóc Trăng)
Ngày 28.12, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, bệnh viện này vừa thực hiện phẫu thuật thành công lấy được dị vật đâm vào mắt trái của bé P. Dị vật này là đuôi cây kim lẹm (vật dùng để may bao hoặc chằm lá dừa) bị gãy, đã bắt đầu rỉ sét.
Bác sĩ Nguyễn Minh Hằng - Phó trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết nếu chậm phát hiện, dị vật này tiếp tục di chuyển sẽ gây nhiễm trùng, hoại tử mắt rất cao.
"Rất may cây lẹm không đâm trúng vào nhãn cầu nên mắt bé không bị ảnh hưởng về sau. Hiện bé P. đã hồi phục sức khỏe, nếu không có gì thay đổi khoảng 1 đến 2 ngày nữa bé sẽ được xuất viện”, bác sĩ Hằng cho hay.
Theo người nhà của bé P. trước đó, ngày 17.12, bé đang ngồi chơi trên võng bất ngờ té vào đống lá đang chằm dang dở (phía dưới võng) - nơi có cây lẹm đầu cắm xuống đất, đuôi hướng lên trời. 
Đuôi cây kim lẹm đâm thẳng vào hốc mắt trái khiến cháu bé hét lên đau đớn. Người nhà lập tức chạy đến thì phát hiện cây kim lẹm dài gần 10cm đâm thẳng vào hốc mắt trái. Quá hoảng sợ gia đình đã rút cây lẹm ra khiến máu chảy tràn trên khuôn mặt bé.
Gia đình chuyển bé đến cơ sở y tế địa phương để sơ cứu, xử lý vết thương và sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1.
Theo bác sĩ Nguyễn Minh Hằng, lúc cháu P. chuyển đến bệnh viện phát hiện có một vết khâu ở mắt trái dài khoảng 2,5cm. Người nhà cho biết, sau khi rút cây lẹm ra thì phát hiện một phần đuôi bị mất. Do đó các bác sĩ nghi ngờ, phần đuôi của cây lẹm đang nằm trong mắt của bé.
Các bác sĩ xác định, dị vật này nằm gần hốc mắt nên đã tiến hành phẫu thuật nhưng vẫn không tìm thấy dị vật đâu. Sau đó, mắt của bé có dấu hiệu nhiễm trùng, các bác sĩ buộc phải tiến hành phẫu thuật lại lần thứ 2.
“Lần này chúng tôi tiến hành siêu âm để đánh dấu chính xác vị trí của dị vật nhưng khi phẫu thuật trở lại vẫn không tìm thấy. Chúng tôi nghi ngờ nhiều khả năng dị vật đã di chuyển nơi khác. Điều này buộc chúng tôi phải tiến hành chụp CT để xác định lại vị trí của dị vật. Kết quả chụp CT cho thấy, dị vật này có hình chữ U, cách vị trí đâm của mắt trái lên đến 2,5cm. Cuối cùng các bác sĩ đã lấy thành công dị vật ra ngoài”, bác sĩ Hằng nói.
 Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai bị vật nhọn đâm vào mặt phải phẫu thuật 3 lần