Ngày 12.3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức hội nghị thông tin về quy định giá tiêu thụ nước sạch không bị nhiễm mặn trong thời gian hạn mặn trên địa bàn tỉnh.

Bến Tre: Lý giải chuyện giá nước ngọt trong mùa hạn mặn tăng cao

Kim Cương | 12/03/2021, 16:25

Ngày 12.3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức hội nghị thông tin về quy định giá tiêu thụ nước sạch không bị nhiễm mặn trong thời gian hạn mặn trên địa bàn tỉnh.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh, ngày 9.2.2021, UBND tỉnh đã ban hành quyết định số 03/2021/QĐ-UBND quy định giá tiêu thụ nước sạch không bị nhiễm mặn trong thời gian hạn mặn. Quyết định có hiệu lực từ ngày 25.2.2021.

a1-nguoi-dan-ben-tre-duoc-tang-nuoc-sach-trong-mua-han-man.jpg
Người dân Bến Tre được tặng nước sạch trong mùa hạn mặn - Ảnh: Internet

Trong suốt quá trình xảy ra ngập mặn, để tạo được sự đồng thuận cao trong người dân về giá nước ngọt, tỉnh đã triển khai nhiều phương án dự trữ, sử dụng nước sạch trong nhân dân. Trong đó có phương án xử lý lọc RO và vận chuyển nước ngọt từ thượng nguồn đến các nhà máy để xử lý cung cấp nước sạch kịp thời cho người dân. Vì vậy giá nước sạch hiện tại dao động từ 27.846 - 51.500 đồng/m3 tùy vào từng khu vực và từng độ mặn cụ thể.

Trước đó, UBND tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo Sở NN-PTNT phối hợp với các sở ngành liên quan lập 3 tổ công tác tại 3 khu vực cù lao Minh, cù lao Bảo, cù lao An Hóa để tham vấn, kiểm tra độ mặn và đưa ra giá nước. Việc kiểm tra và đưa ra giá nước ở từng nơi đều có sự tham gia phối hợp chặt chẽ của UBND các huyện, thành phố và các nhà máy nước nhằm đảm bảo tính minh bạch và khách quan trong quá trình kiểm tra.

Ông Cảnh cho biết việc áp cao giá nước tại thời điểm hạn mặn là điều không mong muốn. Ông hy vọng người dân cùng chung tay chia sẻ khó khăn hiện tại. Khi các nhà nước ở các khu vực quay về độ bình thường, thì giá nước ngọt sẽ quay trở lại như trước lúc bị nhiễm mặn. Tỉnh cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng và hoàn thiện các công trình thủy lợi để ngăn mặn, trữ ngọt. Dự kiến đến năm 2024 sẽ hoàn thành đảm bảo đủ nguồn nước ngọt dự phòng cho sản xuất và trong sinh hoạt của người dân trong tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre: Lý giải chuyện giá nước ngọt trong mùa hạn mặn tăng cao