Ngày 7.5, gia đình ông Võ Thanh Quảng, ở ấp An Phú, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động phòng chẩn trị từ thiện.

Bến Tre: Một hộ dân mở phòng chẩn trị từ thiện phục vụ bệnh nhân nghèo

Mỹ Tho | 07/05/2023, 05:00

Ngày 7.5, gia đình ông Võ Thanh Quảng, ở ấp An Phú, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động phòng chẩn trị từ thiện.

pk-1.jpg
Ngày 7.5, một gia đình ở tỉnh Bến Tre đã khánh thành Phòng chẩn trị từ thiện - Ảnh: Mỹ Tho

Phòng chẩn trị từ thiện của gia đình ông Võ Thanh Quảng phục vụ nhu cầu điều trị bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền cho bệnh nhân nghèo với phương pháp chủ yếu là xoa bóp, bấm huyệt và điều trị vật lý trị liệu. Ngày khai trương có sự chứng kiến của chính quyền, các ngành chức năng địa phương.

Phòng chẩn trị y học cổ truyền đã được Sở Y tế tỉnh Bến Tre cấp phép và hoạt động tại khuôn viên vườn nhà ông Võ Thanh Quảng. Diện tích phòng chẩn trị 200m2. Toàn bộ kinh phí xây dựng phòng chẩn trị này do ông Võ Thanh Quảng vận động các mạnh thường quân xa gần ủng hộ. Tại đây có 4 phòng chức năng được xây dựng khang trang để phục vụ bệnh nhân nghèo, người cao tuổi tại địa phương. Nhân viên phục vụ có ông Quảng và 4 người. Bước đầu hoạt động, cơ sở này sẽ phục vụ điều trị khoảng 100 bệnh nhân/ngày. Chủ yếu chữa trị các bệnh đau nhức xương khớp bằng các phương pháp vật lý trị liệu.

pk-2(1).jpg
Ông Võ Thanh Quảng chia sẻ về lý do mở phòng chuẩn trị bệnh miễn phí - Ảnh: Mỹ Tho

Về ý nghĩa của việc xây dựng phòng chẩn trị bệnh miễn phí, ông Võ Thanh Quảng chia sẻ: “Tôi thấy bà con cô bác cao tuổi ở địa phương hay đau nhức và trị bệnh rất tốn kém; trong khi đó, trị bệnh bằng y học cổ truyền như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu tuy đơn giản, nhưng hiệu quả cao, ít tốn kém nên cá nhân tôi quyết tâm vận động nhà hảo tâm và tổ chức Brittany's Hope xây dựng phòng khám trị bệnh này. Mục đích của tôi là giúp cho bà con cô bác trị bệnh không tốn tiền và miễn phí. Bệnh nhân đến đây hết bệnh, khỏe mạnh là tôi mừng rồi. Sau này có điều kiện chúng tôi sẽ mở ra hoạt động khám, cấp thuốc nam miễn phí và mở rộng điều trị bệnh nhân, rất mong được các nhà hảo tâm ủng hộ”.

pk-3.jpg
Cơ sở từ thiện có 4 phòng chức năng - Ảnh: Mỹ Tho

Có mặt tại lễ khai trường phòng chẩn trị y học cổ truyền từ thiện, bà Nguyễn Thị Lan (65 tuổi, ở xã An Khánh, huyện Châu Thành) bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng khi có phòng trị bệnh khang trang như thế này. Người cao tuổi hay bị bệnh, nhiều chứng nhất là đau nhức, suy thoái xương khớp nên sẽ đến đây điều trị rất tiện lợi. Tôi mong phòng chẩn trị duy trì hoạt động lâu dài cho người dân được nhờ”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre: Một hộ dân mở phòng chẩn trị từ thiện phục vụ bệnh nhân nghèo