Hiện nay, hàng nghìn người dân xã An Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre rất bức xúc vì tuyến đường giao thông tại trung tâm xã đã xuống cấp nghiêm trọng. Chính quyền và ngành chức năng địa phương chưa có giải pháp nào khắc phục tình trạng này.

Bến Tre: Người dân xã Nông thôn mới “kêu cứu” vì đường giao thông lầy lội

Mỹ Tho | 10/06/2023, 21:30

Hiện nay, hàng nghìn người dân xã An Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre rất bức xúc vì tuyến đường giao thông tại trung tâm xã đã xuống cấp nghiêm trọng. Chính quyền và ngành chức năng địa phương chưa có giải pháp nào khắc phục tình trạng này.

bt-1.jpg
Đường DHDK 13 xuống cấp trầm trọng - Ảnh: Mỹ Tho

Tuyến đường DHDK 13 từ quốc lộ kéo dài đến sông Ba Lai, thuộc địa bàn xã An Hóa, huyện Châu Thành chỉ hơn 2km nhưng mặt đường có hàng nghìn ổ gà, ổ voi. Sau những cơn mưa to thì trên mặt đường đầy nước đọng ngay các chỗ thấp, ổ heo, ổ voi này là “cái bẫy” đối với người và phương tiện lưu thông.

bt-2.jpg
"Con đường đau khổ" ở xã An Hóa - Ảnh: Mỹ Tho

Đáng thương tâm là đối với các em học sinh đi xe đạp từ nhà đến trường và ngược lại rất khổ sở, nhất là những vũng nước chi chít trên mặt đường văng toé tung, bẩn cả áo quần. Vào ban đêm, người dân nơi đây ít ra đường vì lo ngại tai nạn giao thông có nguy cơ xảy ra bất cứ lúc nào do mặt đường xuống cấp. Tình trạng khói bụi từ mặt đường còn lan tỏa đến các nhà dân ven đường, gây đảo lộn cuộc sống người dân.

bt-3.jpg
Con đường toàn là ổ voi - Ảnh: Mỹ Tho

Ông Nguyễn Văn An người dân xã An Hóa bức xúc: “Đường này hư hỏng lâu rồi, xe tải chạy qua lại quá nhiều càng làm xuống cấp nhiều hơn. Dân chúng tôi phải thường xuyên chịu khói bụi, dơ bẩn và kém an toàn giao thông. Người dân mong chính quyền các cấp nên đầu tư nâng cấp tuyến đường này càng sớm càng tốt”.

Theo lãnh đạo UBND xã An Khánh, tuyến đường DHDK 13 đã hư hỏng nặng là do lâu ngày không được nâng cấp; không có hệ thống thoát nước mưa; đồng thời còn có nguyên nhân do xe tải trọng lớn của 5 doanh nghiệp tại địa phương lưu thông băm nát mặt đường. Việc mặt đường xuống cấp đã ảnh hưởng đến việc đi lại, phát triển kinh tế của địa phương.

bt-4.jpg
Nhiều nơi đường này còn biến thành sông - Ảnh: Mỹ Tho

Bà Trần Thị Lụa, Chủ tịch UBND xã An Khánh cho biết, tuyến đường này do tỉnh quản lý và đầu tư. Năm 2022 tỉnh Bến Tre có chủ trương đầu tư nâng cấp tuyến đường này với kinh phí 18 tỉ đồng nhưng do công tác đấu thầu bị “trục trặc” nên hoãn lại. Năm nay, thì chưa bố trí được nguồn vốn cho dự án này. Trước mắt, huyện sẽ sử dụng khoảng 700 triệu đồng để tổ chức dặm vá các điểm xuống cấp, công việc này chuẩn bị làm. Ngoài ra xã sẽ yêu cầu các doanh nghiệp đóng góp kinh phí khắc phục tình trạng hư hỏng mặt đường.

Xã An Hóa được công nhận là xã nông thôn mới vào năm 2022. Việc cơ sở hạ tầng xuống cấp, hư hỏng nặng như tuyến đường phải cần được sớm khắc phục để người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa thuận lợi và thấy được mặt tích cực của chương trình xây dựng xã nông thôn mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre: Người dân xã Nông thôn mới “kêu cứu” vì đường giao thông lầy lội