Khu nghỉ mát giữa rừng thông ở Pháp chính là khu cách ly của 179 người Pháp trở về từ Vũ Hán trong trận đại dịch do dịch viêm phổi cấp chủng mới coronavirus (nCoV).

Bên trong khu cách ly như thiên đường nghỉ dưỡng ở Pháp

11/02/2020, 11:59

Khu nghỉ mát giữa rừng thông ở Pháp chính là khu cách ly của 179 người Pháp trở về từ Vũ Hán trong trận đại dịch do dịch viêm phổi cấp chủng mới coronavirus (nCoV).

Tọa lạc giữa một rừng thông bên bờ biển, cách thị trấn Carry-le-Rouet hơn 3 km và cách thành phố cảng Marseille miền Nam Pháp khoảng 30 km, khu cách ly dành cho 179 người về từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc thực chất là một khu nghỉ dưỡng có 140 phòng cùng với công viên rộng 3 ha. Nơi đây có cả hồ bơi, có khu chơi bóng chuyền, lớp nghệ thuật dành cho trẻ nhỏ và không gian thư giãn, nhâm nhi cà phê.

179 kiều dân hồi hương được cách ly ở đây hầu hết là công dân Pháp hoặc có vợ hoặc chồng là người Trung Quốc. Họ được đưa về hồi đầu tháng 2 và được đưa đến đây cách ly trong 14 ngày để theo dõi và ở đây, họ được các y tá kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày 2 lần. Và những người cách ly phải đeo khẩu trang ở bất cứ nơi đâu.

Một quan chức cấp cao của Hội chữ thập đỏ Pháp nói rằng “Chính phủ Pháp muốn những người cách ly cảm thấy thoải mái nhất có thể” vì thế đây là khu lý tưởng để cách ly.

Trong thời gian cách ly, các gia đình sống trong phòng riêng biệt và các thành viên có thể tham gia các hoạt động hay đi dạo bên ngoài tòa nhà, nhưng vẫn trong khuôn viên khu nghỉ.

Với những người cách ly cảm thấy như đi nghỉ dưỡng thì một số người dân địa phương lại tỏ ra lo ngại nguy cơ lây nhiễm. Thậm chí có một số người đã đến tận tòa thị chính của thị trấn để phán đổi việc đón nhận kiều dân Pháp từ Vũ Hán trở về.

Tính đến 10g sáng nay, 11.2.2020, tổng số ca nhiễm coronavirus trên thế giới là 43.102 người và 1.018 trường hợp tử vong. Hiện Pháp có 11 trường hợp nhiễm coronavirus.

Minh An - Ảnh: AFP

Bài liên quan
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bên trong khu cách ly như thiên đường nghỉ dưỡng ở Pháp