Trong ánh đèn mờ tỏ và tiếng nhạc xập xình, Mohammed, một phi công, đi quanh sàn nhảy đêm này qua đêm khác và luôn miệng hét lên: "Hãy gọi tôi là Mimi".

Bên trong những quán bar đồng tính bị cấm dữ dội nhất Dubai

Theo VNE | 31/05/2017, 14:34

Trong ánh đèn mờ tỏ và tiếng nhạc xập xình, Mohammed, một phi công, đi quanh sàn nhảy đêm này qua đêm khác và luôn miệng hét lên: "Hãy gọi tôi là Mimi".

          

Ballon là quán bar nổi tiếng, nằm kín đáo trong lòng một khách sạn 3 sao ở Dubai. Để đi đến câu lạc bộ được nhiều người đồng tính đến nhất này, bạn sẽ phải đi hết hành lang khách sạn, qua một nhà hàng Mexico. Nơi này phụ nữ được vào cửa miễn phí còn đàn ông phải trả 27 USD.

Tuy được nhiều du khách biết đến với tên gọi "hộp đêm đồng tính hot nhất trên thế giới", nhưng mọi thứ ở đây đều cố gắng thể hiện ra bên ngoài là một địa điểm giải trí bình thường. Những người đàn ông tụ tập quanh các bàn hoặc một chỗ ngẫu nhiên và ngồi yên lặng trong tiếng nhạc xập xình. Trên tường, một vài màn hình tivi đang mở các trận đấu bóng đá.

"Trong các quán bar đồng tính ở Anh, Mỹ, bạn sẽ thấy đủ thành phần, các hành động gợi tình và thoải mái của cặp đôi yêu nhau. Nhưng ở đây, trong một xã hội mà văn hóa không chấp nhận tình yêu đồng giới, một quán bar gay đã được coi là sự bình đẳng to lớn, dù nó quá yên ắng và tẻ nhạt", du khách Australia Paul Ewart chia sẻ trên News hồi tháng 11/2016.

2h sáng, khi phố phường bên ngoài đã chìm sâu vào giấc ngủ, thì tại nơi này, những chàng trai đồng tính mới bắt đầu thể hiện. Họ đổ ra sàn và nhảy hăng say, như thể giải tỏa mọi căng thẳng luôn bị kìm nén trong người. Thông thường, để "hợp thức hóa" các quy định của pháp luật về chuyện đồng giới, các chàng gay thường dẫn theo một cô gái. Thường, đó là bạn thân của họ.

"Nếu đến đây thường xuyên, bạn sẽ gặp một anh chàng phi công to lớn và vụng về có tên Mohammed. Anh ta thường đi quanh sàn nhảy hoặc quán bar, đêm này sang đêm khác, chỉ để hét lên trong tiếng nhạc om sòm rằng: "hãy gọi tôi là Mimi. Và chỉ Mimi thôi nhé", Adrian, một du khách đến từ Mỹ, nói trên FH.

Adrian từng du lịch hơn 20 quốc gia trên thế giới và tiếp cận khá sâu với giới đồng tính. Nói thêm về Mohammed, Adrian chia sẻ: "Anh ta đã lập gia đình và có con. Văn hóa vùng Vịnh luôn mặc định rằng khi bạn là đàn ông, thì nhiệm vụ của bạn là duy trì nòi giống. Phần lớn cuộc hôn nhân ở đây là do sắp xếp, không có tình yêu. Đó là lý do việc người vợ có biết chồng mình đồng tính hay không cũng không quan trọng".

Ngoài Mohammed, du khách Mỹ này còn biết thêm về nhiều trường hợp khác. Điển hình là cặp đồng tính nam người Kuwait. Cả hai đã hẹn hò với nhau khi còn rất trẻ và giữ mối quan hệ này trong nhiều năm. Một người đã lấy vợ, người còn lại vẫn độc thân. Họ thường gặp nhau vào cuối tuần, cùng đi câu cá hoặc chơi xa. "Khi bạn đã có gia đình, chẳng ai còn quan tâm việc bạn có một tình bạn bền vững với người cùng giới nữa".

Điểm khác biệt duy nhất của các bán bar đồng tính ở Dubai và Trung Đông với quán bar thường là có nhiều khách hàng nam giới hơn. Tuy nhiên các hành động của họ ở đây rất chừng mực, không có hành vi thô lỗ, gợi dục. Ảnh minh họa: WKWand.

Trả lời cho câu hỏi: vậy những người này có mệt mỏi không khi phải sống hai thân phận. Adrian cho biết: "Tôi cũng không biết nữa, nhưng có lẽ họ phải chấp nhận".

Tại một quán bar khác ở dưới tầng hầm gửi xe vào lúc 2h sáng, không khí ở đây có vẻ sôi động hơn tại Ballon. Những khách hàng đồng tính nhảy múa sôi nổi dưới ánh đèn mờ ảo, đầy khói và mồ hôi. Để hạn chế tối đa những người đồng tính đến vui chơi, nhiều du khách phải trải qua các khâu kiểm tra giấy tờ phức tạp.

Nếu bạn đi cùng người khác giới, thủ tục vào cửa sẽ thuận tiện hơn. Nhưng nếu bạn đi một mình, hai người hay một nhóm bạn cùng giới, chắc chắn bạn sẽ bị kiểm tra nghiêm ngặt. Thậm chí, những nhóm đó còn phải trả thêm tiền, xếp một hàng riêng hoặc bị từ chối vào cửa.

Tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, đồng tính luyến ái không được công nhận, bị coi là phạm pháp. Những người thuộc thế giới thứ 3 (một tên gọi khác của đồng tính) đều cố gắng che giấu xu hướng tình dục thực sự của mình.

Do đó, các quán bar dành cho dân đồng tính hầu như không được phép tồn tại một cách hợp pháp ở khu vực Trung Đông này. Nhưng có nhiều cách, và bằng nhiều hình thức khác nhau, các quán bar đó vẫn tồn tại, dù chỉ trong im lặng.

Câu hỏi được nhiều du khách đặt ra là: Chúng tôi là du khách còn biết quán bar đó dành cho dân đồng tính, chẳng lẽ cảnh sát khu vực không biết sao? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, họ sẽ lờ đi hoặc khuất mắt trông coi, chỉ cần bạn không làm gì quá lộ liễu.

Theo Anh Minh (VNExpress)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bên trong những quán bar đồng tính bị cấm dữ dội nhất Dubai