Hiện bến lậu của hãng xe Thành Bưởi tại địa chỉ 419 Lê Hồng Phong, quận 10 (hoặc cổng số 1 Vĩnh Viễn) vẫn hoạt động bình thường như chưa từng có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng mặc dù UBND thành phố đã có những chỉ đạo xử lý kiên quyết.

Bến xe lậu Thành Bưởi vẫn hoạt động bình thường dù đã có chỉ đạo dẹp bỏ

Ngọc Thạnh | 13/10/2016, 12:41

Hiện bến lậu của hãng xe Thành Bưởi tại địa chỉ 419 Lê Hồng Phong, quận 10 (hoặc cổng số 1 Vĩnh Viễn) vẫn hoạt động bình thường như chưa từng có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng mặc dù UBND thành phố đã có những chỉ đạo xử lý kiên quyết.

6 giờ sáng 12.10, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đến ghi nhận hiện trạng tại bến xe lậu Thành Bưởi thì thấymọi hoạt động ở đây vẫn diễn ra như những ngày trước khi có chỉ đạo xử lý của UBND thành phố. Các hoạt động đưa đón hành khách cũng như vận chuyển hàng hóa liên tục diễn ra mà không có bất kỳ một cản trở nào.

Hành trình ra vào bến lậu của xe khách Thành Bưởi là: vào bến qua cổng ởđường Vĩnh Viễn, xuất bến qua cổng ra đườngLê Hồng Phong. Các xe cứ thế tiếp nối nhau đón trả hành khách mỗi khi kết thúc chuyến hoặcbắt đầu chuyến mới.

Trong nhiều giờ, chúng tôi qyan sát, nhận thấycổng vào bến lậu tạisố 1 Vĩnh Viễn liên tục có nhiều xe khách Thành Bười vào đón trả khách. Mỗi khi xe Thành Bưởi vào bến thì các phương tiện lưu thông trên đường phải dừng lại để nhường đường và tầm nhìn của các phương tiện này bị xe vào bến che khuất hoàn toàn.

Tại bến lậu luôn có nhân viên Thành Bưởi hướng dẫn, phân luồng mỗi khi có xe ra vào bến lậu

Bến lậu Thành Bưởi được chia làm nhiều khu vực: khu tiếp nhận khách đặt vé, khu dành cho khách chờ, khu tiếp nhận hàng hóa, khu đậu xe, khu để xe máy,…

Khu vực tiếp nhận hành khách có khoảng7 nhân viên làm việc, mỗi nhân viên đều được trang bị các dụng cụ, máy móccần thiết cho việc tiếp nhận hành khách. Người có nhu cầu đi xe có thể tự mình bấm lấy số ghế tự động bằng thiết bị do nhà xe cung cấp. Hành khách chỉ cần nhập số điện thoại và chuyến xe sẽ đi thì ngay tức thì một phiếu in thông tin chuyến đi và số ghế sẽ được in ra.

Đối diện quầy tiếp nhận hành khách là hàng loạt các băng ghế dành cho hành khách đợi xe cũng như những người có nhu cầu ngồi nghỉ ngơi.

Bên trong “bến xe” Thành Bưởi có nhiều hàng ghế dành cho hành khách đợi xe

Tại khu tiếp nhận vận chuyển hàng hóa cũng được bố trí nhiều nhân viên. Hàng hóa sau khi tiếp nhận được nhân viên nhà xe chất la liệt trên mặt đất.

Mặc dù hàng hóa vận chuyển khá nhiều và được đóng thùng giấy nhưng các thiết bị phòng cháy chữa cháy tại đây khá đơn giản với chỉ vài bình cứu hỏa đặt dưới đất.

Bên cạnh khu tiếp nhận hàng hóa, có nhiều xe máy được xếp thành hàng nối tiếp nhau một cách sơ sài. Một nhân viên nhà xe Thành Bưởi cho biết đây là khu vực nhận giữ xe máy qua đêm có thu phí.

Một khoảng đất rộng là nơi dành cho các xe khách Thành Bưởi đậu, đợi xuất bến.

Trong khuôn viên "bến lậu", ngoài xe khách Thành Bưởi còn có cả bến đậu dành riêng cho taxi. Việc lưu thông ra vào của taxi tại đây không giống như hành trình ra vào của xe khách.

Bến đậu xe taxi nằm cạnh cổng đường Vĩnh Viễn. Đồng thời cùng lúc lại cónhiều xe vào và ra gây không ít khó khăn cho các phương tiện đang lưu thông trên đường Vĩnh Viễn.

Phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới đã liên hệ với Công ty TNHH Thành Bưởi để tìm hiểu thông tin thì được anh Dũng (nhân viên văn phòng của công ty) cho biết “người chịu trách nhiệm phát ngôn bận đi công việc không có ở công ty và yêu cầu PV để lại thông tin, có gì sẽ liên hệ lại sau”.

Bài, ảnh:Ngọc Thạnh

Clip ghi nhận hoạt động “bến lậu” của nhà xe Thành Bưởi:

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến xe lậu Thành Bưởi vẫn hoạt động bình thường dù đã có chỉ đạo dẹp bỏ