Theo đánh giá của Hội đồng chuyên môn, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, bệnh nhân 91 đang hồi phục và đủ tiêu chuẩn chuyển viện về nước bằng máy bay thương mại, không cần cách ly do bệnh nhân đã hoàn toàn âm tính với COVID-19. Dự kiến bệnh nhân 91 sẽ xuất viện về Anh vào ngày 12.7 tới.

Bệnh nhân 91 đủ điều kiện xuất viện về Anh

03/07/2020, 18:15

Theo đánh giá của Hội đồng chuyên môn, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, bệnh nhân 91 đang hồi phục và đủ tiêu chuẩn chuyển viện về nước bằng máy bay thương mại, không cần cách ly do bệnh nhân đã hoàn toàn âm tính với COVID-19. Dự kiến bệnh nhân 91 sẽ xuất viện về Anh vào ngày 12.7 tới.

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành thử lực chân của bệnh nhân 91 vào chiều nay (3.7) - Ảnh: BVCC

Phi công người Anh mắc COVID-19 xin được xuất viện về nước sớm

BV Chợ Rẫy tính đến ngày xuất viện cho phi công người Anh mắc COVID-19

Phi công người Anh liên tục gọi điện cho người thân báo tin tình hình sức khỏe

Phi công người Anh hồi phục kỳ diệu, đã cầm bút viết chữ, ra ngoài phơi nắng

Chiều 3.7, tại TP.HCM Hội đồng chuyên môn, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID -19 đã tiến hành cuộc hội chẩn chuyên môn lần thứ 6 đối với bệnh nhân 91 - phi công người Anh để đánh giá tình hình sức khỏe nhằm xác định chính xác bệnh nhân có đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện chuyển viện về nước hay không.

Tại cuộc hội chẩn, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Phó tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết sau hội chẩn lần thứ 5, Bệnh viện Chợ Rẫy đã triển khai các biện pháp phục hồi cho bệnh nhân 91. Đến thời điểm này, sức khỏe bệnh nhân đã phục hồi về trương lực cơ, chức năng hô hấp và các cơ quan về tim, thận, tiêu hóa.

Tuy nhiên, bệnh nhân cần phải phục hồi thêm chức năng của vận động, đặc biệt luyện tập thở. Bệnh nhân đã được Bệnh Chợ Rẫy áp dụng tập vật lý trị phục hồi chức năng 2 lần mỗi ngày. Vấn đề dinh dưỡng cho bệnh nhân cũng được bệnh viện chú trọng và theo dõi thường xuyên. Ngoài ra, vấn đề tâm lý của bệnh nhân cũng được hội đồng quan tâm do trước đây bệnh nhân có những biểu hiện cảm xúc lẫn lộn khi phải điều trị lâu ngày và ở một đất nước xa quê hương.

Sau đánh giá của hội đồng chuyên môn, PGS.TS Lương Ngọc Khuê kết luận bệnh nhân vẫn đang hồi phục và đủ tiêu chuẩn chuyển viện về nước bằng máy bay thương mại, không cần cách ly do bệnh nhân hoàn toàn âm tính với COVID-19.

“Với sức khỏe và khả năng phục hồi như hiện tại, bệnh nhân 91 hoàn toàn có thể chuyển viện về Anh vào ngày 12.7 tới. Dự kiến trước khi chuyển viện về Anh, bệnh nhân 91 sẽ được xét nghiệm thêm một lần và cấp giấy chứng nhận âm tính COVID-19 ”, ông Khuê cho biết.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện đã liên hệ với Bộ ngoại giao, và Đại sứ quán Anh cũng có công hàm thực hiện hoàn tất thủ tục chuẩn bị cho bệnh nhân 91 về nước.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện đầy đủ các thủ tục và đảm bảo về mặt pháp lý và ngoại giao. Bên cạnh các vấn đề thủ tục cho bệnh nhân ra viện, bệnh viện cần đưa ra các vấn đề chuyên môn để làm việc với bên đơn vị vận chuyển nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân trong quá trình di chuyển trên máy bay về nước.

Như vậy, sau hơn 100 ngày điều trị, bệnh nhân 91 mắc COVID-19 có lúc tưởng chừng như không qua khỏi vì cả 2 lá phổi đông đặc, hơn 90% phổi không hoạt động, tràn khí màng phổi, phế nang hoại tử, các vi huyết khối bị đông, bệnh nhân hoàn toàn lệ thuộc vào ECMO, bệnh nhân giờ đã gần như phục hồi hoàn toàn.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân 91 đủ điều kiện xuất viện về Anh