Có 2 công trình xây dựng trên địa bàn quận Tân Bình để đọng nước phát sinh rất nhiều lăng quăng. Đứng trước nguy cơ phát sinh điểm sốt xuất huyết, chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt cả 2 công trình này vì để phát sinh lăng quăng.

TP.HCM: Xử phạt hai chủ đầu tư công trình xây dựng vì để phát sinh lăng quăng

02/07/2020, 18:44

Có 2 công trình xây dựng trên địa bàn quận Tân Bình để đọng nước phát sinh rất nhiều lăng quăng. Đứng trước nguy cơ phát sinh điểm sốt xuất huyết, chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt cả 2 công trình này vì để phát sinh lăng quăng.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt một công trình xây dựng ở quận Tân Bình vì để phát sinh lăng quăng - Ảnh: PV

Xuất hiện 9 ổ dịch sốt xuất huyết, TP.HCM cảnh báo nguy cơ bùng phát

Bộ Y tế cho phép nhập khẩu thuốc trị sốt xuất huyết chưa có giấy đăng ký

TP.HCM: Bệnh tay chân miệng tăng đột biến, sốt xuất huyết chưa dừng lại

Sốt xuất huyết bùng phát, Bộ Y tế lập 8 đoàn đi kiểm tra

Chiều 2.7,Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, chính quyền địa phương và ngành y tế quận Tân Bình vừa ra quyết định xử phạt 2 công trình xây dựng trên địa bàn vì để phát sinh lăng quăng có nguy cơ phát sinh điểm sốt xuất huyết.

Trước đó, ngành y tế phối hợp cùng với chính quyền địa phương tiến hành tái kiểm tra các điểm nguy cơ trên địa bàn. Qua kiểm tra còn 2 công trình xây dựng vẫn còn nước đọng phát sinh rất nhiều lăng quăng tại đường Bình Giã và Ấp Bắc (phường 13, quận Tân Bình). Tại đây, tổ kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, xử phạt công trình xây dựng để phát sinh lăng quăng.

Qua buổi kiểm tra, Trạm y tế phường 13, quận Tân Bình đã hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với quản lý các công trình nhằm giảm nguy cơ phát sinh lăng quăng, giảm nguy cơ phát sinh ca bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, từ đầu năm 2020 đến nay tổng số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn TP là 6.893 ca, không có ca tử vong. Tuy nhiên, trong tháng 6 vừa qua, nhiều quận huyện như: quận 3, quận 6, quận 9, quận 11, quận Bình Thạnh và quận Gò Vấp có số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao so với tháng trước.

Nguy cơ gây dịch sốt xuất huyết vẫn luôn xuất hiện trong môi trường xung quanh nơi con người sinh sống, làm việc, học tập. Vì vậy, ngành y tế TP tiếp tục thực hiện nội dung trong kế hoạch phối hợp liên tịch, cũng như các giải pháp truyền thông thay đổi hành vi, kiểm soát nguy cơ gây dịch sốt xuất huyết.

ThS.BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho rằng, mùa mưa ở TP.HCM đang diễn ra, nên nguy cơ bùng phát muỗi vằn làm gia tăng bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới là rất cao

“Giờ đây, mỗi người dân nên dành 15 hay 20 phút mỗi tuần để dọn dẹp tất cả vật dụng hay ổ chứa nước có lăng quăng. Nếu mỗi tuần chúng ta đều làm thì cả tuần sẽ không có muỗi, và nếu không có muỗi thì không thể nào có bệnh sốt xuất huyết được", ông Dũng khuyến cáo.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xử phạt hai chủ đầu tư công trình xây dựng vì để phát sinh lăng quăng