Sau 3 ngày chuyển biến nặng, bệnh nhân thứ 91 mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM vẫn phải hồi sức với oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) và lọc máu liên tục. Hiện bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân 91 vẫn đang được lọc máu liên tục và hồi sức ECMO

Hồ Quang | 09/04/2020, 13:59

Sau 3 ngày chuyển biến nặng, bệnh nhân thứ 91 mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM vẫn phải hồi sức với oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) và lọc máu liên tục. Hiện bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

TP.HCM: Nhiều bệnh nhân tại ổ dịch bar Buddha được xuất viện

TP.HCM có công cụ mới để quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

Người chưa phát bệnh COVID-19 gần như không thể lây bệnh

Ngày 9.4 Sở Y tế TP.HCM cho biết sau 3 ngày hồi sức tích cực, bệnh nhân 91 vẫn còn trong tình trạng nguy kịch. Hiện bệnh nhân này tiếp tục được hồi sức với oxy hóamáu qua màng ngoài cơ thể ( ECMO), lọc máu liên tục và thở máy với FiO2 40%, PEEP 12mmHg, SpO2 đạt 92%, PaO2 đạt 66mmHg, có nhịp tự thở.

Bệnh nhân không sốt, nằm yên (có sử dụng thuốc an thần), mạch 94 lần/phút, huyết áp 132/71 mmHg phải sử dụng thuốc vận mạch Dobutamine.

Bệnh nhân tiếp tục được các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới chăm sóc tích cực tại phòng áp lực âm với sự hỗ trợ của các chuyên gia tuần hoàn ngoài cơ thể của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cũng trong sáng nay ( 9.4), TP.HCM có thêm 2 bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện điều trị COVID-19 ở Cần Giờ được xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 ở đây được xuất viện lên 37 người và hiện chỉ còn 17 bệnh nhân đang điều trị.

Cả 2 bệnh nhân xuất viện đều là người Việt Nam, nhập cảnh từ nước ngoài vào TP.HCM gồm: bệnh nhân 203 và bệnh nhân 234. Trong đó, bệnh nhân 203: nữ, 35 tuổi, quốc tịch Việt Nam từ Hy Lạp về nước trên chuyến bay TK162, số ghế 21A, có quá cảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhập cảnh Việt Nam tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 17.3.

Ngay sau khi nhập cảnh, bệnh nhân không có triệu chứng và được cách ly tại khu cách ly tập trung Trung đoàn 10, huyện Nhà Bè. Ngày 27.3, Trung tâm Y tế huyện Nhà Bè, TP.HCM lấy mẫu gửi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Mẫu bệnh phẩm đã được xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 5.4.2020; âm tính lần 2 vào ngày 6.4.2020. Hiện tại sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân 234: nữ, 69 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Ngày 17.3, bệnh nhân từ Paris (Pháp) về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines, số hiệu VN2106, số ghế 45 và nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 18.3.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 7, TP.HCM. Trong quá trình cách ly, bà được xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính và có sức khỏe ổn định.

Ngày 30.3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính với vi rútSARS-CoV-2 nên được chuyển đến cách ly và theo dõi tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 5.4.2020; âm tính lần 2 vào ngày 6.4.2020, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Các trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Giám đốc Trung tâm Quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị người bệnh COVID-19 cho biết, hiện Trung tâm đang hằng ngày nỗ lực cùng với sự hỗ trợ của các giáo sư đầu ngành hội chẩn với các bệnh viện đang điều trị người bệnh, đặc biệt là các người bệnh nặng để cập nhật tình hình và có sự hỗ trợ kịp thời, tin vui là các bệnh nhân nặng đã có tiến triển tốt và nhiều bệnh nhân xét nghiệm đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 từ 1 đến 2 lần, trong đó đến thời điểm này có 18 bệnh nhân được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 2 lần trở lên.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân 91 vẫn đang được lọc máu liên tục và hồi sức ECMO