Trưa 20.8, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết bệnh nhân 994 nhiễm COVID-19 đã cho kết quả âm tính lần 1 sau khi xét nghiệm lại.

Bệnh nhân 994 nhiễm COVID-19 có kết quả âm tính lần 1

Hải Yến | 20/08/2020, 15:12

Trưa 20.8, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết bệnh nhân 994 nhiễm COVID-19 đã cho kết quả âm tính lần 1 sau khi xét nghiệm lại.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 994 khi xét nghiệm lại bằng RT-PCR lần đầu tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho kết quả âm tính SARS-CoV-2. Tuy nhiên, theo bác sĩ Cấp,bệnh nhân vẫn có nhiều yếu tố không thể loại trừ hoàn toàn COVID-19 nên bệnh viện vẫn tiếp tục cách ly, điều trị và tiếp tục làm lại xét nghiệm RT-PCR. Hiện tại, người bệnh có tình trạng viêm phổi, nhưng chưa có dấu hiệu tăng nặng và vẫn được điều trị, theo dõi tích cực ở Khoa Cấp cứu.

Cùng ngày, GS-TSLê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biếtbệnh nhân 994 và tất cả 68 y bác sĩ (F1, F2), cùng 19 bệnh nhân có nguy cơ cao đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Bệnh nhân 994 là nam, 87 tuổi, địa chỉ tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Ngày 11.8, người này khởi phát bệnh. Ngày 12.8, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện E, sau đó về nhà người thân tại P.Cổ Nhuế, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 13.8, bệnh nhân nhậpKhoa Gan mật, Bệnh viện E; được chụp CT, phát hiện có viêm phổi và chuyển Khoa Bệnh nhiệt đới. Ngày 18.8, người bệnh được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 19.8; chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Liên quan đến trường hợp này, được biết, từ 20 giờ ngày 19.8, Bệnh viện E đã tạm dừng tiếp nhận khám chữa bệnh; áp dụng nội bất xuấtngoại bất nhập; không cho bệnh nhân xuất viện; nhân viên y tế đang ở bệnh viện không được về nhà để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Tin, ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân 994 nhiễm COVID-19 có kết quả âm tính lần 1