Bệnh nhân số 1.440 được xác định trốn vào Việt Nam qua biên giới của tỉnh An Giang, chứ không phải Tây Ninh. Nhiều cán bộ công chức, giáo viên... được xác định là F2.

Bệnh nhân số 1.440 vào Việt Nam tại tỉnh An Giang

Tô Văn | 28/12/2020, 15:52

Bệnh nhân số 1.440 được xác định trốn vào Việt Nam qua biên giới của tỉnh An Giang, chứ không phải Tây Ninh. Nhiều cán bộ công chức, giáo viên... được xác định là F2.

Ngày 28.12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết đã đưa anh M.V.T. (30 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc, H.An Phú, tỉnh An Giang) cùng 8 người khác về khu cách ly tập trung của H.Long Phú (tỉnh Sóc Trăng). Anh T. là F1 của bệnh nhân 1.440 khi lái xe 16 chỗ chở bệnh nhân 1.440 và 1 phụ nữ ở Đồng Tháp từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua. Bệnh nhân 1.440 nhập cảnh trái phép về Việt Nam ngày 24.12, sau đó về nhà tại H.Mang Thít, Vĩnh Long. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long.

1(4).jpg
Trạm Y tế xã Trường Khánh (Long Phú, Sóc Trăng), nơi tạm giữ người đi trên xe của tài xế T. - Ảnh: Vũ Phong

Theo nguồn tin của PV, sau khi đưa bệnh nhân 1.440 về, anh M.V.T. tiếp tục đưa 4 người ở xã Phước Hưng, tỉnh An Giang đi đám tang và đám cưới ở Sóc Trăng. Khi đến địa bàn xã Trường Khánh của H.Long Phú thì anh này bị phát hiện. Ngay lập tức xe và người được tạm giữ tại Trạm Y tế xã Trường Khánh, sau đó được chuyển về khu cách ly ở H.Long Phú để điều tra dịch tễ. Theo cán bộ y tế, xe của anh M.V.T. chở bệnh nhân 1.440 đã không khử khuẩn mà còn tiếp tục chở một số người của 1 địa phương ở tỉnh An Giang đi TP.HCM khiến cho những người này trở thành F2, đang được cách ly tập trung tại 1 khu cách ly ở H.An Phú (tỉnh An Giang). Và anh ta tiếp tục chở người từ An Giang đi Sóc Trăng…

Và chiều 28.12, ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch UBND H.An Phú, tỉnh An Giang xác nhận sáng nay, địa phương đã họp khẩn với các ngành sau khi xác định được anh T. là tài xế đã chở bệnh nhân 1.440 và người phụ nữ tên N. sau khi nhập cảnh trái phép. “Có thể khẳng định bệnh nhân 1.440 đã nhập cảnh trái phép từ đường mòn, lối mở tại Long Bình (H.An Phú, An Giang). Sau khi chúng tôi trích xuất từ camera thấy anh T. là người lái xe 7 chỗ chở theo bệnh nhân 1.440 và người phụ nữ tên N. từ Campuchia trốn về Việt Nam ở khu vực ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình vào rạng sáng 24.12”, ông Hợp thông tin.

2(3).jpg
An Giang cách ly tập trung 8 người tiếp xúc với tài xế đã chở bệnh nhân 1.440
- Ảnh: Tô Văn 

Ông Hợp cũng xác nhận, sau ngày tài xế T. chở bệnh nhân 1.440, tài xế này còn về hợp đồng đi một số tour khác. Trong đó có giáo viên thuê khám bệnh trên TP.HCM, có người thuê đi họp trong H.Thoại Sơn. Cũng có người thuê đi công việc riêng kể cả cán bộ công chức xã Vĩnh Lộc. “Các giáo viên, cán bộ viên chức của địa phương đi trên xe của tài xế hổm rày, thì chúng tôi xem đây là dạng F2. Do tính chất phức tạp chiếc xe này không khử khuẩn và làm vệ sinh nên chúng tôi đã đưa những người đó vào cách ly tập trung tại xã Đa Phước gồm 8 người”, ông xác nhận thêm.

“Địa phương đang thống kê lại số lượng F3 tiếp xúc với F2. Đặc biệt là giáo viên bị F2 đứng dạy lớp tiếp xúc với học sinh, đồng nghiệp mấy hôm nay. Vì vậy địa phương đã trao đổi với sở giáo dục thông nhất cho nghỉ học mấy lớp mà giáo viên F2 giảng dạy, chờ kết quả xét nghiệm cho ý kiến sau. Đồng thời UBND huyện chỉ đạo lực lượng y tế, lực lượng chức năng truy vết, phun xịt khử trùng, các giải pháp 5K, yêu cầu tạm dừng các cuộc họp, tập trung đông người trên địa bàn huyện”, ông Hợp nói thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân số 1.440 vào Việt Nam tại tỉnh An Giang