Bệnh viện Tâm thần TP.HCM đã quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình bệnh nhân Huỳnh Văn  Tường ( 49 tuổi , ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) nhưng gia đình không đồng ý đòi mức bồi thường 100 triệu đồng. Cuối cùng 2 bên đã không tìm được tiếng nói chung, người nhà của nạn nhân tuyên bố sẽ khởi kiện bệnh viện.

Bênh nhân tâm thần bị đánh tử vong, BV không chấp nhận bồi thường 100 triệu đồng

Một Thế Giới | 11/01/2016, 17:59

Bệnh viện Tâm thần TP.HCM đã quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình bệnh nhân Huỳnh Văn  Tường ( 49 tuổi , ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) nhưng gia đình không đồng ý đòi mức bồi thường 100 triệu đồng. Cuối cùng 2 bên đã không tìm được tiếng nói chung, người nhà của nạn nhân tuyên bố sẽ khởi kiện bệnh viện.

Liên quan đến cái chết của bệnh nhân Huỳnh Văn Tường (49 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) tại Bệnh viện Tâm thần TP.HCM, ngày 11.1, lãnh đạo bệnh viện này đã có cuộc làm việc với gia đình của bệnh nhân.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần TP.HCM đã thừa nhận những thiếu sót trong việc đảm bảo an ninh để các bệnh nhân tâm thần khác đánh ông Tường đến tử vong và mong muốn hỗ trợ cho gia đình 50 triệu đồng.
Tuy nhiên, phía gia đình của bệnh nhân Huỳnh Văn Tường không đồng ý, vì cho rằng, Bệnh viện Tâm thần đã thiếu trách nhiệm trong việc bảo đảm an ninh trật tự để 3 bệnh nhân tâm thần tấn công ông Tường đến chết.
“An ninh bệnh viện ở đây quá lỏng lẻo để các bệnh nhân tâm thần đánh chết người rồi bảo vệ mới phát hiện là điều không thể chấp nhận được. Vậy mà bệnh viện chỉ bồi thường cho một mạng người có 50 triệu đồng". Anh Nguyễn Văn Khanh (em vợ ôngTường) tỏ ra bức xúc.
Theo anh Khanh, gia đình ông Tường rất nghèo, vợ làm công nhân, còn ông làm phụ hồ nhưng còn phải  nuôi 2 con nhỏ, cuộc sống gia đình luôn thiếu trước hụt sau. Không có tiền cho con đi học, vợ chồng ông phải gửi cháu nhỏ vào nhà dòng để học xóa mù chữ. Ngày nghe tin ông chết một cách tức tưởi gia đình như chết điếng. Sau khi nhận xác về nhà, gia đình không có tiền phải đi vay mượn bà con mới có tiền để lo mai táng cho ông.
“Tiền xe đưa xác anh về cũng như chi phí mai táng tốn gần 100 triệu đồng, gia đình chỉ muốn bệnh viện bồi thường đủ số tiền trên, nhưng bệnh viện chỉ chấp nhận bồi thường 50 triệu đồng. Việc gây chết một mạng người như thế, chỉ bồi thường có 50 triệu đồng liệu có thỏa đáng không? Gia đình đã không đồng ý mức bồi thường trên và đang chờ kết luận cụ thể của cơ quan điều tra chúng tôi sẽ khởi kiện bệnh viện", anh Khanh cho biết.
Cũng theo anh Khanh, sau khi gia đình không đồng ý mức bồi thường trên, lãnh đạo bệnh viện đã thách thức gia đình đi khởi kiện bất cứ đâu, bệnh viện sẵn sàng hầu kiện.
“Anh tôi vẫn khỏe mạnh, làm việc bình thường, chỉ thời gian gần đây, vào ban đêm có hơi nói nhảm, gia đình không biết bệnh gì nên mới đưa vào đây để khám. Một người khỏe mạnh đưa vào bệnh viện lại bị chết một cách tức tưởi như thế, thử hỏi ai không bức xúc”, anh Khanh phân trần.  
Trước đó, báo điện tử Một Thế Giới đưa tin, trưa 2.1 gia đình đã chuyển ông Tường đến Bệnh viện Tâm thần TP.HCM để khám xem có bệnh gì không nhưng do đúng vào ngày cuối tuần, các bác sĩ khám bệnh nghỉ khám. Lúc này bệnh viện tạm thời đưa ông Tường vào nhập viện để theo dõi, đợi đến đầu tuần sẽ kiểm tra xem bệnh tình như  thế nào.
Tuy nhiên đến 21 giờ cùng ngày, ông Tường bị một số người tâm thần ở chung phòng đấm đá dữ dội khiến ông bất tỉnh, phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng sau đó tử vong do tình trạng chấn thương sọ não quá nặng.
Hồ Quang 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bênh nhân tâm thần bị đánh tử vong, BV không chấp nhận bồi thường 100 triệu đồng