Sau khi được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), người phụ nữ 66 tuổi phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân U70 nguy kịch sau khi hút mỡ bụng được chuyển đến BV Chợ Rẫy

Hồ Quang | 18/08/2020, 20:49

Sau khi được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), người phụ nữ 66 tuổi phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Vụ tử vong sau khi căng da mặt: Bệnh viện Kangnam nói gì?

TP.HCM: Đóng cửa Thẩm mỹ viện hút mỡ bụng cho cô gái mang thai

Bệnh nhân tử vong do hút mỡ bụng ở viện An Việt: Bác sĩ nói gì?

Liên quan đến nữ bệnh nhân 66 tuổi nguy kịch sau khi hút mỡ bụng tại một bệnhviện thẩm mỹ ở TP.HCM, ngày 18.8, trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, BS.CK2 Võ Đức Chiến - Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết bà đãđược chuyển đến bệnh viện này với chẩn đoán Hội chứng suy hô hấp cấp, viêm phổi hít. Sau một thời gian điều trị, để bảo đảm an toàn tính mạng, bệnh viện đã chuyển bàsang Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Bệnh nhân nhập viện được chẩn đoán Hội chứng suy hô hấp cấp, viêm phổi hít. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân, sau một thời gian điều trị, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện các phòng chức năng của bệnh viện đã gửi toàn bộ báo cáo về tình trạng bệnh nhân này đến Sở Y tế TP.HCM”, bác sĩ Chiến thông tin.

Cùng ngày, đại diện bệnh viện thẩm mỹ nàycho biếthiện nữ bệnh nhân hút mỡ bụng đang điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trong tình trạng sức khỏe ổn định, chờ xuất việnvìchỉ bị sặc cháo trong lúc ăn.

“Sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, nữ bệnh nhân này hoàn toàn tỉnh táo. Đến phần dinh dưỡng, các nhân viên tế ở đây cho bệnh nhân ăn cháo, nhưng khi ăn, bệnh nhân không dùng muỗng mà dùng ống hút. Có thể bệnh nhân hút quá mạnhnên bị sặc cháo, làm ảnh hưởng đến hô hấp. Do đóbuộc lòng bệnh viện phải chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sặc cháochứ không phải tai biến do phẫu thuật. Đến lúc này, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định”, đại diện bệnh viện thẩm mỹ nàykhẳng định.

ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biếttrong sáng 18.8, Sở đã nhận được báo cáo của bệnh viện thẩm mỹ trênvà Bệnh viện Nguyễn Tri Phương về trường hợp bệnh nhân hút mỡ bụng bị nguy kịch này.

“Hiện Thanh tra và Phòng nghiệp vụ y của Sở đang xử lý để làm rõ nguyên nhân vì sao và có báo cáo chính thức cho Ban giám đốc Sở. Khi đó, Sở Y tế sẽ thông báo kết luận cụ thể về vụ việc này đến các cơ quan truyền thông”, bà Mai nói.

Ngày 14.8, một phụ nữ 66 tuổi đến bệnh viện thẩm mỹ nàyđểhút mỡ bụng. Tại đây, sau khi được các bác sĩ hút mỡ bụng xong, người phụ nữ bất ngờ bị suy hô hấp nặng. Sau khi sơ cứu ban đầu, đại diện bệnhviện thẩm mỹ nàyđã gọi Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Tại đây, sau khi tiến hành chụp CT ngực bụng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phổi hít 2 đáy phổi. Bệnh nhân được chuyển đến Khoa hồi sức tích cực (ICU) để theo dõi, điều trị. Đến ngày hôm qua (17.8), bàđã được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân U70 nguy kịch sau khi hút mỡ bụng được chuyển đến BV Chợ Rẫy