Đó là thông tin TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) cho biết tại buổi thăm chúc mừng bệnh viện này của Ban tuyên giáo Trung ương nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2018).

Bệnh viện chi 1 tỉ đồng để chăm sóc bệnh nhân nghèo

26/02/2018, 19:45

Đó là thông tin TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) cho biết tại buổi thăm chúc mừng bệnh viện này của Ban tuyên giáo Trung ương nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2018).

Lãnh đạo Ban tuyên giáo Trung ương (trái) tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2018) - Ảnh: H.Q

Hôm nay (26.2) đoàn công tác của Ban tuyên giáo Trung ương do ông Võ Văn Phuông - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đã đến thăm chúc mừng Bệnh viện Nhiệt Đới (TP.HCM) nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2018).

Ông Phuông đã đánh giá cao những bước phát triển vượt bậc của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM góp phần đóng góp lớn cho ngành y tế nước nhà, nhất là trong thời kỳ đổi mới.

Đây là bệnh viện có bề dày lịch sử hơn 150 năm, đi đầu về các bệnh nhiễm trùng – truyền nhiễm ở khu vực phía Nam, đi đầu trong công tác điều trị, ngăn chặn hiệu quả các loại dịch bệnh nguy hiểm như dịch hạch, dịch tả, thương hàn, sốt rét, não mô cầu, bạch hầu, uốn ván, sốt xuất huyết, tay chân miệng… Đây cũng là nơi phát hiện ra ca nhiễm HIV/AIDS đầu tiên của Việt Nam vào tháng 12.1990.

Ông Phuông gửi lời chúc mừng tới tất cả y bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện và mong muốn bệnh viện cố gắng hơn nữa để chăm sóc cho người bệnh, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Về kiến nghị của bệnh viện xung quanh cơ chế tự chủ, giá dịch vụ thăm khám... ông Phuông cho biết sẽ nghiên cứu, phối hợp với Bộ y tế để có chính sách phù hợp, tạo điều kiện cho bệnh viện phát triển.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) cho biết hiện bệnh viện có 8 phòng chức năng, 16 khoa lâm sàng với tổng cộng 550 giường bệnh và 700 cán bộ viên chức.

Đây là bệnh viện đầu ngành về nhiễm trùng – truyền nhiễm của khu vực phía Nam. Trong khi đó, các bệnh truyền nhiễm tập trung chủ yếu ở những bệnh nhân nghèo. Những người nghèo thường sống trong môi trường không đảm bảo, điều kiện sống thiếu thốn nên dễ mắc các bệnh truyền nhiễm.

“Với những người nghèo mắc các bệnh truyền nhiễm vốn không có tiền chữa trị lại còn chịu sự kỳ thị, phân biệt đối xử của người xung quanh kể cả là người thân trong gia đình. Những bệnh nhân rơi vào hoàn cảnh này, bệnh viện phải hỗ trợ trợ kinh phí để chăm sóc. Chỉ tính riêng trong năm 2017 vừa qua, bệnh viện đã chi 1 tỉ đồng để chăm sóc cho những bệnh nhân nghèo khó, không có tiền chữa trị”, ông Châu cho hay.

Cùng ngày, đoàn công tác của Ban tuyên giáo Trung ương cũng đã tới thăm, chúc mừng nguyên Bộ trưởng Y tế Trần Thị Trung Chiến. Tại đây, nguyên Bộ trưởng Trần Thị Trung Chiến đã tặng cho mỗi thành viên trong đoàn cuốn sách “Trần Thị Trung Chiến – Cuộc đời và Sự nghiệp”.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện chi 1 tỉ đồng để chăm sóc bệnh nhân nghèo