Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19, thăm và chúc tết cán bộ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy vào chiều 11.2.

Bệnh viện Chợ Rẫy phải hỗ trợ cho ngành y tế cả nước chống dịch COVID-19

Hồ Quang | 11/02/2021, 21:58

Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19, thăm và chúc tết cán bộ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy vào chiều 11.2.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, dịch bệnh COVID-19 ở TP.HCM đang diễn biến phức tạp. Nếu như năm vào dịp tết năm ngoái TP chỉ có 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, thì dịp Tết Tân Sửu 2021 này đã bùng phát lên đến 33 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Số điểm phong tỏa vì dịch COVID-19 đã lên đến 35 điểm.

Dù dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành ở TP.HCM, nhưng ông Sơn lưu ý bệnh viện phải tập trung phục vụ thật tốt cho những bệnh nhân đang ở lại điều trị trong dịp tết; bảo đảm an toàn người bệnh; hạn chế người thăm, người nuôi bệnh…

benh-vien-cho-ray-phai-ho-tro-cho-nganh-y-te-ca-nuoc-chong-dich-covid-19-hinh-anh-2.png
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thay mặt Bộ Y tế tặng quà chúc tết Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: N.H

"Hiện bệnh viện đang có một lượng lớn bệnh nhân nặng phải thở máy phải điều trị trong dịp tết, lãnh đạo bệnh viện phải động viên y bác sĩ chăm sóc cho những bệnh nhân này thật tốt”, ông Sơn nói.

Ngoài việc tập trung phục vụ tốt cho bệnh nhân đang ở lại bệnh viện điều trị trong dịp tết, Thứ trưởng Sơn cũng đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy phải tham gia trực tiếp với ngành y tế cả nước về công tác chống dịch COVID-19.

"Bệnh viện phải chuẩn bị một tinh thần sẵn sàng khi Bộ Y tế hoặc TP.HCM có yêu cầu hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19. Khi có dịch bệnh, bệnh viện không chỉ tham gia với ngành y tế TP.HCM chống dịch mà còn phải tham gia với ngành y tế của cả nước”, ông Sơn nhấn mạnh.

benh-vien-cho-ray-phai-ho-tro-cho-nganh-y-te-ca-nuoc-chong-dich-covid-19-hinh-anh(1).png
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại bệnh viện - Ảnh: N.H

Thứ trưởng Sơn đánh giá cao Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử các đội phản ứng nhanh đến các địa phương hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua, mới đây nhất bệnh viện đã cử đội phản ứng nhanh đến Gia Lai rất kịp thời để hỗ trợ chống dịch COVID-19 cho địa phương này.

Trong đó, bệnh viện đã giúp địa phương tổ chức các quy trình phòng chống nhiễm khuẩn, tổ chức điều trị và xây dựng đề án bệnh viện dã chiến tại đây. “Bệnh viện cần phát huy hơn nữa những việc làm này trong thời gian tới”, Thứ trưởng Sơn đề nghị.

Theo ông Sơn trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19, Bệnh viện Chợ Rẫy cần hỗ trợ xét nghiệm và điều trị. Đối với việc xét nghiệm, bệnh viện phải sẵn sàng chuẩn bị nhân lực, máy móc, sinh phẩm để khi có điều phối, tiếp nhận và trả lời kết quả nhanh nhất.

Riêng công tác hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19, bệnh viện thực hiện tốt việc tổ chức phân luồng, tiếp nhận và đưa bệnh nhân đến các cơ sở điều trị.

benh-vien-cho-ray-phai-ho-tro-cho-nganh-y-te-ca-nuoc-chong-dich-covid-19-hinh-anh-1.png
...Và thăm quan đường hoa xuân Tân Sửu 2021 của Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: N.H

Cũng trong ngày 11.2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã thăm, chúc tết và kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM.

Tại đây, ông Sơn đánh giá cao những ngày qua TP.HCM đã truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm các trường hợp có tiếp xúc với những ca dương tính, ổ dịch ở sân bay Tân Sơn Nhất rất tốt nên hiện nay tình hình ở đây tương đối ổn.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, đợt dịch mới này có nhiều diễn biến phức tạp, có ngày TP.HCM ghi nhận lên đến 25 ca dương tính. Những ngày qua, TP đã tích cực truy vết, xét nghiệm, cách ly sớm những trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Putin không tin F-16 thay đổi được tình hình chiến sự
3 phút trước Chuyển động
Hãng tin TASS dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin nói với các phi công quân sự Nga rằng chiến đấu cơ F-16 mà phương Tây cung cấp cho Ukraine không thể làm thay đổi tình hình chiến sự.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Chợ Rẫy phải hỗ trợ cho ngành y tế cả nước chống dịch COVID-19